Đêm, nhiệt độ đã hạ xuống thấp nhất tính từ đầu mùa đông đến nay, vì vậy tại đèo Ô Quy Hồ (huyện Sapa) tuyết đã rơi từ 22h đêm qua. Như thường lệ, thị trấn Sapa, nơi có độ cao khỏang1.500m so với mực nước biển luôn là điểm đến của các vị khách du lịch từ mọi nơi đổ về để ngắm nhìn tuyết trắng.
 
Ngắm nhìn hình ảnh Sapa chìm trong tuyết phủ, cây cối cảnh vật bao trùm bởi một màu trắng tinh khiết; cùng nhau ngồi sưởi ấm bên lửa hồng và nhâm nhi tách trà hay một bắp ngô nướng, cười đùa cùng bạn bè thì còn có gì thích thú hơn trong một mùa đông giá lạnh. Lên Sapa mùa này cứ ngỡ như đang đi lạc giữa khung cảnh núi rừng Châu Âu vậy, một cảm giác mà từ bé đến lớn chưa một lần được cảm nhận cái rét cứa vào da thịt, được chạm tay vào bông tuyết và hít hà hơi thở của mùa đông.
 
 
 
Nhiều đôi bạn trẻ hay nhóm bạn cứ vào độ này lại cùng nhau đến Sapa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong mùa đông của thị trấn nhỏ này. Bạn bè ôm nhau bên bếp lửa, cười đùa mấy câu chuyện đời tư; người tình hít hà hơi ấm, nắm tay nhau thật chặt chõ khỏi rét run. Lắm lúc mùa đông Sa Pa có tuyết rơi đâu bất ngờ kết duyên cho những mối tình nồng thắm.
 
Sapa mùa nào cũng đẹp, và Sapa mùa đông lại có một vẻ đẹp khác, một nét lạnh lùng khó tả, cây cối cảnh vật chìm trong mưa tuyết nhưng chắc chắn một điều Sapa luôn là một điểm đến không thể bỏ qua mỗi dịp tuyết rơi.