Sapa không còn là điểm đến xa lạ với các tín đồ du lịch. Tại Sapa có vô vàn danh thắng hấp dẫn du khách. Trong đó, một điểm đến cực mới mà có thể bạn chưa biết chính là Sapa Story.
 
Sapa Story chính thức đón khách vào ngày 6/3 sau một tháng thi công. Với tổng diện tích trên 1 ha, nơi đây được xây dựng trên 3 ngọn đồi. Ý tưởng xây dựng Sapa Story xuất phát từ mong muốn mang những kỳ quan đẹp của thế giới về Sapa, tạo điểm thăm quan, check in mới mẻ cho khách du lịch Sapa. Chủ đề Sapa Story dựa trên giấc mơ vòng quanh thế giới của người phụ nữ H'Mong, có chồng người Pháp - một quản lý khách sạn tại Sapa. Ngay tại khuôn viên Sapa Story cũng có bức tượng của cặp đôi này bằng bê tông.
 
Các mô hình được sắp xếp lần lượt từ bức tượng 2 người, các biểu tượng châu Á, đến châu Âu, Mỹ và sau cùng là xích đu, biểu tượng của Sapa. Điểm nổi bật nhất tại Sapa Story là 8 mô hình tái hiện kỳ quan nổi tiếng khắp thế giới: Tháp đôi Petronas (Malaysia), tượng sư tư biển Merlion (Singapore), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), nhà Hobbit (New Zealand), tháp đồng hồ Big Ben (Anh), tháp nghiêng Pisa (Italy), Khải hoàn môn và tháp Eiffel (Pháp). Chính bởi vậy, nơi đây thường được ưu ái với tên gọi "Kỳ quan thế giới" thu nhỏ tại Sapa.
 
Các mô hình được thiết kế từ đồ họa 3D nên khá giống các công trình thật. Đặc biệt, mô hình được điêu khắc hoàn toàn bằng tay với kích thước cao từ 6-10 m. Mô hình đều làm bằng xốp phủ sơn LineX, có thể di chuyển dễ dàng không ảnh hưởng đến cảnh quan.
 
Trong thời gian sắp tới, Sapa Story sẽ có thêm cầu gỗ để du khách ngắm suối, mây và những ruộng bậc thang dưới thung lũng. Nếu có cơ hội đến Sapa trong thời gian tới, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm chụp ảnh “sống ảo” mới toanh này nhé!
 
Giá vé: 80.000đ/người
 
 
1. Tháp đôi Petronas (Malaysia)
 
 
 
 
2. Tượng sư tư biển Merlion (Singapore)
 
 
 
3. Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ)
 
 
 
 
4. Tháp đồng hồ Big Ben (Anh)
 
 
5. Tháp nghiêng Pisa (Italy)
 
 
 
6. Tháp Eiffel (Pháp) 
 
 
7. Khải hoàn môn (Pháp)
 
 
 
Nguồn: Internet