Giá trị văn hóa lịch sử Sapa

Du lịch kết hợp tìm hiểu các giá trị văn hóa lịch sử Sapa đang là xu hướng của du khách trong và ngoài nước. Nơi đây không chỉ có cảnh sắc non nước hữu tình, trên núi, dưới hồ mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hoá, lịch sử, khảo cổ như bãi đá cổ Sapa

Vui hội hoa ban của dân tộc Thái

Mùa xuân là mùa của lễ hội, xuân sang, hoa ban nở trắng trên các sườn núi là lúc nam nữ thanh niên trong các bản người Thái Đen, Thái Trắng lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp để họ cùng vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi khèn, múa xòe, trao và đón nhận tình yêu.

Di tích lịch sử Lễ đài sân vận động Yên Bái

Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái hiện nay - nơi Bác Hồ đứng nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ngày 25/91958 là di tích lịch sử cấp Quốc gia đã được Bộ văn hoá thông tin công nhận theo Quyết định số 1288/ VH - QĐ, ngày 16/11/1988.

Viếng thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Người dân Văn Chấn, Nghĩa Lộ có mong ước được gặp Bác Hồ khi Người còn sống và được viếng lăng khi Người đi xa. Thực hiện nguyện vọng của người dân Văn Chấn, Nghĩa Lộ nói riêng và nhân dân các dân tộc miền Tây Bắc nói chung, ngày 3/9/1980 UBND tỉnh Hoàng Liên Sơn (nay là tỉnh Yên Bái) có Chỉ thị xây dựng...

Ghé thăm khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

Nà Hẩu xinh đẹp, quyến rũ và trù phú trước ưu đãi của thiên nhiên nằm gọn giữa chốn thâm nghiêm của hàng ngàn hécta rừng nguyên sinh càng trở nên kiêu hùng và bí ẩn và có thể trở thành một trong những khu sinh thái tuyệt vời nhất của tỉnh Yên Bái.

Di tích Hoàng Thành ở Yên Bái

Quần thể di tích còn là nơi danh lam thắng cảnh, hình sông thế núi ngoạn mục. Một bên núi Hắc Y và núi Bạch Mã uy nghi, một bên dòng nước ngòi Đại Cại nhập vào sông Chảy, đầu nguồn Di tích thắng cảnh hồ Thác Bà.

Viếng thăm Di tích mộ Nguyễn Thái Học

Ngày nay, để biết thêm về cuộc khởi nghĩa Yên Bái chúng ta có thể đến thăm viếng khu di tích Nguyễn Thái Học và khởi nghĩa Yên Bái tại công viên Yên Hòa – thành phố Yên Bái – di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia.

Chùa Tân Bảo-Lào Cai

Chùa tọa lạc gần bờ sông Nậm Thi, giáp ranh biên giới hai nước Việt – Trung (huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), thuộc tổ 7, phường Lào Cai, thị xã Lào Cai, tỉnh Lào Cai, với diện tích 1.500 m2. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông.

Đền Ông Hoàng Bảy

Đền Ông (Đền Ông Hoàng Bảy) hay còn gọi là Đền Bảo Hà - khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia, được xây dựng trên sườn đồi Cấm, thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Nhìn từ xa, đền Bảo Hà rất uy nghi và tĩnh mặc. Phong cảnh thiên nhiên nơi đây cũng thật hữu tình: trên bến, dưới thuyền, xung quanh là...

Di tích Căng-Đồn Nghĩa Lộ

Di tích Căng và Đồn Nghĩa Lộ được công nhận là khu di tích lịch sử cấp Quốc gia ngày 27/9/1996 theo Quyết định số 2410- QĐ/ VH của Bộ trưởng Bộ Văn hoá thông tin.

Chiến khu Vần Yên Bái

Chiến khu Vần là một vùng đất khá rộng, nằm ở phía Nam huyện Trấn Yên và Đông Nam huyện Văn Chấn. Trước năm 1945, Chiến khu Vần nằm ở địa bàn của 3 tổng là: Lương Ca, Giới Phiên (thuộc Trấn Yên) và Đại Lịch thuộc Văn Chấn có cự ly dài từ Bắc xuống Nam là 23km và từ Đông sang Tây 18km (tính theo nơi dài rộng...

Đội ngũ tư vấn tour Sapa chuyên nghiệp và am hiểm - Tel: 0903288255

Với kinh nghiệm điều hành và tổ chức tour du lịch Sapa, Miền Bắc và Đông Tây Bắc hơn 10 năm, chúng tôi không ngừng mang mang đến cho Quý khách hàng chương trình du lịch hoàn hảo về điểm đến cũng như không ngừng mở rộng khám phá và khai thác các tuyến điểm du lịch mới.
Gọi Zalo Messenger
Loading...