Homestay là gì?
Homestay là loại hình “du lịch xanh” xuất phát từ việc các bạn trẻ quốc tế mong muốn khám phá ăn hóa tại các nước bản địa khi đi du lịch. Trong chuyến du lịch Home Stay, bạn sẽ ở tại nhà của dân địa phương thay vì ở khách sạn để có 1 nhìn gần gũi và thực tế hơn với cách sống và văn hóa của chủ nhà. Khách được coi như một thành viên của gia đình và sẽ được  tham gia vào các sinh hoạt đời thường với điều kiện cần phải “nhập gia tùy tục”.
Du lịch HomeStay ngày càng phát triển rộng và nhận được sự ủng hộ của cộng đồng và chính phủ. Đây không chỉ là 1 trải nghiệm thú vì, mà còn là cơ hội để du khách kết bạn với người bản xứ. Không chỉ vậy, homestay còn giúp quảng bá hình ảnh đất nước và con người thật gần gũi và chân thật nhất.

Các điểm Homestay
Sapa có một số điểm Homestay như: Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải, Cát Cát.. thu hút rất nhiều du khách. Buổi sáng bạn có thể cùng người dân đi rừng, đến đêm bạn sẽ đắm chìm trong điệu múa, tiếng khèn bên những ngọn lửa hồng bập bùng và cùng người dân thưởng thức những món ăn đặc trưng nhất của núi rừng.
Tuy nhiên do sự khác biệt về văn hóa nên bạn hãy tạo ấn tượng tốt cho người dân bằng những chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu chuyến du lịch homestay.

Chuẩn bị
Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, hãy tìm hiểu trước thông tin về phong tục cũng như văn hóa nơi bạn sắp đến. Đây là điều kiện nền tản trong việc làm quen với môi trường sống mới và hòa đồng hơn với người dân bản địa.
Không cần thiết để chuẩn bị quá nhiều vì bạn sẽ sống như một người bản địa thực thụ. Bạn nhớ mang quần áo ấm vì nhiệt độ Sapa về đêm rất lạnh.

Thân thiện và tôn trọng
Vẫn biết là bạn sẽ ở với người dân bản địa như một thành viên trong gia đình họ nhưng không được quên bạn là khách du lịch. Hãy trân trọng sự hiếu khách của chủ nhà vì đây là điều bắt buộc StayHome. Hãy hỏi trước họ về nhữngđồ đạc nào mà bạn sẽ được quyền sử dụng; hãy tôn trọng sự riêng tư và không xâm phạm vào đời tư cá nhân. Hãy giữ vệ sinh chung và đừng cư xử quá tự nhiên.
Luôn biết nói cảm ơn và mỉm cười chân thành vì sự giúp đỡ của họ. Hãy để ý xem những hành động và thái độ của bạn có ảnh hưởng đến chủ nhà hay không, từ đó có hành vi cư xử phù hợp.

Chấp nhận sự khác biệt
Hãy tôn trọng sự khác biệt của mỗi cách sống… Phải biết hạn chế bày tỏ quan điểm riêng hoặc nếu nói về chúng thì hãy nói thật khéo léo.
Một điều cần lưu ý là có thể món ăn của họ bạn chưa quen nhưng hãy vui vẻ chấp nhận.

Thư giãn
Mặc dù chưa quen trong ngày đầu tiên nhưng cố gắng thư giãn và  tỏ ra thoải mái trước mặt gia chủ.
Cách tốt nhất là bạn chủ động hòa mình vào cuộc sống với việc tìm hiểu hoạt động, sinh hoạt của người dân, bạn sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm và hiểu biết quý giá. Để tỏ lòng biết ơn bạn hãy đề nghị nấu một bữa ăn cho cả nhà, hoặc hát một bài hát địa phương.

Quà tặng
Hãy đừng quên mang một vài món quà nhỏ để tặng cho chủ nhà.
Khi chia tay, chủ động hỏi cách liên lạc với chủ nhà, bạn có thể gửi một lá thư cảm ơn hay một vài bức ảnh… Điều đó sẽ rất hữu ích để giữ cho mối quan hệ tốt đẹp hơn và để lại ấn tượng tốt nếu như bạn có dịp gặp lại họ.

NHỮNG TOUR DU LỊCH CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :

1.Tour treking ngủ bản ở Sapa 4 đêm 3 ngày
2.Du lịch Sapa ngủ homeStay
3.Du lịch Sapa giá rẻ 2 ngày 1 đêm