Đã đến với Sapa du khách không thể bỏ qua chương trình đi bộ thăm làng bản, vào rừng hoặc xuyên núi để tìm hiểu thiên nhiên cũng như cuộc sống của người dân bản xứ, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của những ruộng bậc thang, ngọn núi hay thác nước. Một số tuyến đi trekking tiêu biểu như :

 

Cát Cát – Ý Linh Hồ ( dân tộc: H’mong )

Lao Chải – Tả Van ( dân tộc: H’mong – Dzáy )

Tả Phìn – Má Tra ( dân tộc Dao đỏ )

Leo đỉnh Fansipan ( thiên nhiên hùng vĩ )

Để có trải nghiệm và khám phá không gian văn hoá đặc sắc của các dân tộc thiểu số sinh sống ở nơi đây bạn nên tìm hiểu những thông tin về bản làng đó, những phong tục – tập quán, điều nên làm và không nên làm khi đến thăm các bản. Bên cạnh đó, du khách cũng lưu ý những thông tin sau:

Về trang phục : Dochuyến đi chủ yếu là đi bộ nên quý khách cần phải chuẩn bị trang phục gọn gàng, thấm mồ hôi và thoáng mát. ( Một gợi ý là: Quần áo nên có nhiều ngăn – túi để để đồ )

Nên chuẩn bị một đôi giầy bệt, giầy bata hoặc giầy thể thao, đây là công cụ hết sức cần thiết và nó quyết đình đến chuyến đi có thuận lợi hay không ( tuyệt đối không dùng: giầy cao gót, giầy mới mua dành cho chuyến đi bộ này vì sẽ rất khó chịu ) về chất liệu của giầy cũng đảm bảo thoáng, mát, không thấm nước và nhanh khô.

Ba lô: bạn sẽ phải tự mình mang hành lý của mình trong suốt hành trình đi treckking của mình vì vậy hãy lựa chọn cho mình 01 chiếc balo vừa tầm để đựng đồ. Nên chuẩn bị loại balo có thắt lưng để thắt chặt vào lưng, quai balo phải có đệm mút tạo cảm giác êm ái và thoả mái cho cả hành trình phải đeo balo.

Đồ ăn – uống: Một chuyến đi bộ khiến bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng và mồ hôi ra nhiều khiến bạn bị mất nước vì vậy bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ đồ ăn – uống để bổ xung cho cơ thể khi cần. Một số đồ ăn nên mang theo là: bánh mỳ, thịt hộp, xúc xích, bim bim, bánh kẹo các loại.

 

NHỮNG TOUR DU LỊCH CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :

1.Tour treking ngủ bản Sapa 4 đêm 3 ngày

2.Tour leo Phanxipang 2 ngày 3 đêm ghép đoàn

3.Du lịch Sapa ngủ homestay 3 đêm 2 ngày