Chợ Bắc Hà chỉ họp mỗi tuần một phiên vào ngày Chủ nhật.Vì thế, dù đi tour riêng hay tour ghép thì du khách cũng nên xuất phát từ sớm và đến chợ trước 10h sáng là hợp lý nhất.
 


 

Chợ Bắc Hà được chia ra những khu chợ nhỏ mang tính đặc trưng trao đổi như: chợ thổ cẩm, chợ ẩm thực, chợ ngựa, chợ gia cầm, chợ thực phẩm, chợ chim, chợ rèn đúc. Phiên chợ bán gần như không thiếu thứ gì, từ quần áo đến đồ dùng hàng ngày đến trâu, chó, gà, lợn hay hoa quả, lương thực, thực phẩm đến nông cụ để sản xuất… Mỗi khu chợ đều phong phú đa dạng và mang đậm bản sắc dân tộc địa phương, đặc biệt chợ Bắc Hà còn là nơi hẹn hò để nam nữ thanh niên dân tộc gặp nhau sau mỗi tuần lao động vất vả.
 


 

Nét độc đáo riêng có của phiên chợ vùng cao Bắc Hà là đến đây bạn sẽ được thưởng thức thắng cố món ăn đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc. Có thể nói, đối với khách du lịch thì thắng cố và rượu ngô là một trong những hiểu biết, ấn tượng đặc trưng và không nên quên khi đến với Bắc Hà. Đây là món ăn truyền thống của người Mông đã có từ hàng trăm năm, sau đó truyền sang cả người Tày, Nùng. Món ăn này gắn liền với đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân nơi đây bao đời nay. Thắng cố không lúc nào vơi trong chảo, cũng như rượu không lúc nào cạn trong bình. Một số du khách háo hức nhưng không đủ tự tin để thưởng thức một món ăn có hương vị lạ đặc trưng như thắng cố thì hoàn toàn có thể thử hoặc mua rượu ngô Bản phố làm quà. Rượu đặc sản của người Mông Bản Phố, được nhiều người biết đến với hương vị thơm ngon và rất đặc trưng..

NHỮNG TOUR DU LỊCH CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :

1.Du lịch Sapa chợ phiên Bắc Hà

2.Du lịch Tây Bắc - Mộc Châu-Lai Châu-Sapa

3.Du lịch Sapa 3 đêm 2 ngày