Từ tháng 9 đến cuối 10 là một trong hai thời điểm tốt nhất để đi du lịch Sapa. Đây là giai đoạn lúa chín rộ, đậm chất mùa thu, nắng vàng , không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo quanh Hồ , nhà Thờ đá, phố ẩm thực…cùng bạn bè rất thú vị. Ban ngày ngắm thung lũng Mường Hoa, ngắm rộng bậc thang và đi bộ xuống bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van đẹp và sảng khoái.

 


Sapa mùa thu nắng vàng trên những thửa ruộng bậc thang đẹp mê lòng du khách

Cảm nhân thu Sa Pa trọn vẹn, hãy tới vào mùa lúa chín vào thời điểm tháng 9 hàng năm. Đây là giai đoạn lúa chín rộ, đậm chất mùa thu, nắng vàng, không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo quanh Hồ , nhà Thờ đá, phố ẩm thực… Khi đó, từng thửa ruộng óng ả từng lớp từng lớp. Những cánh đồng lớn trải dài rộng khắp tới trăm ha như Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải... như tấm thảm khổng lồ, tỏa hương thơm dịu mùi lúa chín.
 


Tuyến cao tốc Hà Nội- Lào Cai mới đã đem lại nhiều lựa chọn cho du khách. Bạn có thể chọn đi xe giường nằm chuyến tối hoặc chuyến sáng. Tuy nhiên, tàu hỏa vẫn là lựa chọn an toàn nhất, thoải mái và nhiều người đi nhất. Ưu tiên hàng đầu vẫn là tàu du lịch khoang 4 ốp gỗ nằm mềm điều hòa, có nước trong phòng, thời gian khởi hành đẹp, chất lượng tàu tốt còn đường ray đều như nhau. Một kinh nghiệm là đi tàu nên chọn nằm tầng hai nếu muốn ngủ ngon hơn vì đường ray cũ nên rất ồn và nên đi tàu SP1, SP3, SP7 về chọn SP2, SP4, SP8.
 


Đặc sản táo mèo vào mùa thu tại Sapa

Thời điểm này ở Sapa là chính vụ Táo mèo chín. Đây là loại đặc sản nên mùa về làm quà để ngâm đường hoặc ngâm rượu. Táo mèo hay còn gọi là quả Sơn tra, mọc hoang sơ trên dãy Hoàng Liên Sơn bắt đầu ra hoa vào cuối mùa xuân (tháng 3-4) và có quả vào mùa thu. Du khách có thể mua táo mèo tươi trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, đây là lúc táo mèo được người Mông bày bán khắp các chợ ở Sa Pa.