Thác Tình Yêu là một trong những địa điểm ở Sa Pa thu hút rất đông khách du lịch trong nước và du khách quốc tế đến thăm quan không chỉ bởi những nét mộng mơ, hùng vĩ của thiên nhiên, cảnh vật mà còn là một địa điểm bắt đầu cho chuyến hành trình khám phá Sapa.

1/ Thác Tình Yêu ở đâu?

Nằm tại xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, cách thị trấn Sa Pa khoảng 14km đường lái xe đi theo hướng tây nam, cách đèo Ô Quy Hồ 3,2 km, địa điểm du lịch Sa Pa thác Tình Yêu chính là điểm xuất phát cho những du khách đam mê chinh phục ngọn núi Fansipan cao nhất Việt Nam.

Thác có độ cao 1800 mét so với mặt nước biển, nằm sâu trong khu vực của vườn quốc gia Hoàng Liên và ngày nay. Để đến với ngọn thác, du khách sẽ bước đi trên con đường mòn được bao bọc bởi vẻ đẹp hoang dã, gần gũi của những bụi đỗ quyên đỏ vàng rực rỡ, xen kẽ với sắc xanh mượt của khóm trúc đung đưa trong làn gió đại ngàn.

2/ Cách đi đến Thác Tình Yêu

Để có thể vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh, chụp những bức hình trên chuyến hành trình đến Thác tình yêu, du khách có thể thuê xe máy hoặc đi ô tô theo hướng đường quốc lộ 4D từ Sapa sang Lai Châu. Khi bạn đã đi qua chân đèo Ô Quy Hồ thì chú ý cổng vào khu du lịch Suối Vàng Sapa, đây là lối vào vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Giá vé tham quan vào cổng Trạm Tôn – Thác Tình Yêu: 70.000đ/người lớn.

3/ Thác Tình Yêu ở Sapa có gì đặc biệt?

Với độ cao lên đến gần 100 mét, thác ngày đêm miệt mài đồ nước xuống dòng suối Vàng thơ mộng, vượt qua những gập ghềnh đá tảng, qua những đoạn nước đổ ào ạt sẽ chỉ còn lại dòng nước hiền hòa, chảy trôi bên khu rừng nguyên sinh đa dạng. Cùng với thác Cát Cát và thác Bạc, thác Tình Yêu được xem là địa điểm du lịch Sa Pa thu hút du khách.

Thác tình yêu không đẹp và lớn bằng Thác Bạc nhưng du khách vẫn có thể tắm được ở đây vì hồ nước trong bên dưới và an toàn. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn thác, dòng suối đẹp như một tấm lụa dát vàng trong nắng, các hạt nước va mạnh vào đá, óng ánh như những viên pha lê, những con cá vẩy bạc lấp lánh, tung tăng bơi lội thành đàn trong làn nước trong vắt, mát rượi.

Dọc suối là tuyến đường đi bộ khoảng 1,6km chạy ngược vào khu vực rừng nguyên sinh. Du khách có thể tha hồ chụp ảnh hoặc lội suối, tổ chức các trò chơi giải trí…Tất cả mang đến cho du khách một cảm xúc thật thoải mái, thư giãn, tâm hồn được thả lỏng, hoà mình vào cảnh đẹp núi rừng để bỏ lại đằng sau tất cả những xô bồ, mệt mỏi của cuộc sống ngoài kia.

Ghé thăm địa điểm du lịch Sa Pa, thác Tình Yêu sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời với du khách. Có những địa điểm đã thực sự trở thành một điều kì diệu trong mỗi chuyến hành trình của du khách không chỉ bởi vẻ đẹp của cảnh vật mà còn bởi cả một kho tàng ẩn chứa sau đó.

Hãy đăng ký tour Sa pa 3 ngày 2 đêm của Dream Travel để khám phá điểm du lịch và lưu giữ những tấm ảnh đẹp của mình nhé!