Có nhiều du khách đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè của mình nhưng lại phân vân không biết có nên đi du lịch Sapa vào thời điểm này hay không?  Với kinh nghiệm du lịch Sapa,  chúng tôi xin gửi đến bạn một số thông tin cần thiết để giải đáp cho thắc mắc này của bạn.
 
- Thời gian đi du lịch Sapa đẹp nhất : thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh, thuận lợi cho việc ngăm cảnh và khám phá Sapa
 
- Khí hậu ôn đới của Sapa phù hợp cho việc tránh nắng mùa hè : Nằm trên độ cao 1600m so với mực nước biển nên Sapa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí ở đây mát mẻ quanh năm. Thời tiết ở thị trấn Sapa trong một ngày có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời hơi se lạnh của mùa xuân, buổi trưa thì tiết trời lại hơi oi nóng như cái nóng vào đầu hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát. Tới buổi chiều mây và sương rơi xuống mang lại một cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Nhiệt độ trung bình của Sa Pa là khoảng 15 °C.  Vào mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, nhiệt độ chỉ khoảng 13 °C – 15 °C vào ban đêm và 20 °C – 25 °C vào ban ngày, thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu.
 

- Vẻ đẹp quyến rũ của Sapa vào mùa hè:  Với những du khách đã từng đi tour Sapa vào dịp hè chắc không thể quên được một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và khó quên của núi rừng Sapa. Sự kết hợp hài hòa sáng tạo của người cùng  địa hình và cảnh sắc thiên nhiên núi đồi nơi đây tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hấp dẫn. Từ trung trung tâm thành phố bạn có thể phóng tầm mắt của mình thoả thê ngắm nhìn những đỉnh núi ngút ngàn mà không bị mây mù cản trở như khi mùa đông….Vào mùa hè cũng  là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp, nhìn Sapa như khoác lên mình chiếc áo hoa mới sặc sỡ sắc màu.