Ô Quý Hồ trở thành vùng đất màu mỡ thích hợp với sự phát triển của các loại cây mận, đào, lê. Du khách đến với Sapa không chỉ trải nghiệm cảnh đẹp mà còn thưởng thức các loại mận mà đầu tiên phải kể đến loại mận hậu “trứ danh”.Mận này được trồng trên 20 năm, là loài cây gắn bó với đời sống của người dân Sa Pa, trở thành loại quả đặc sản nhiều người muốn thưởng thức.
Khác với loài quả khác, khi chín, mận hậu vẫn giữ màu xanh, nhưng căng mọng, ăn dóc hạt, ngọt ngon đầu lưỡi. Người dân Ô Quý Hồ quý loài mận này như chính cuộc sống của họ, vì từ vườn mận đã và đang đem lại nguồn thu ổn định cho nông dân.. Muốn thưởng thức loại mận này, nhiều du khách đã đến tận nơi, chủ vườn sẵn sàng để khách du lịch vào vườn hái quả với giá rất hợp lý. Từ sự nhiệt tình của chủ vườn, những ngày này, rất đông du khách đến Ô Quý Hồ để được thưởng thức giống mận ngon.
Để khẳng định thêm tiềm năng sản xuất nông nghiệp tại vùng đất màu mỡ, Ô Quý Hồ thường xuyên đưa những giống cây ăn quả mới vào trồng. Cách đây 5 - 7 năm, người dân đã đưa giống mận lai Pháp (nông dân thường gọi là mận Pháp) vào trồng thử nghiệm. Đến nay đã cho thu hoạch. Mới nhìn, quả mận to như quả đào, có màu đỏ đẹp mắt, khi chín, mận chuyển thành màu tím phủ đầy phấn trắng. Cũng do đất đai và khí hậu thuận lợi, nên không cần nhiều công chăm sóc, cây vẫn cho nhiều quả năng suất cao.. Khách du lịch tỏ ra khá tò mò và thích thú khi được thưởng thức vị ngon của mận Pháp, họ không ngại mua vài kg về làm quà cho người thân. Nhiều bạn trẻ xin vào vườn chụp ảnh bên những cây mận quả rực đỏ.
Những vườn mận trĩu cành, những trái chín ngọt lịm sẽ để lại ấn tượng khó phai đối với bất kỳ du khách nào từng một lần đến thăm Sa Pa vào mùa quả chín.