Du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa có nét đẹp riêng quyến rũ du khách. Du lịch sapa chủ yếu dựa vào tài nguyên khí hậu mát mẻ và du lịch văn hóa, là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống. Trong đó có hai dân tộc thiểu số nổi bật là Mông và Dao. Đến Sapa bạn sẽ được thư giãn trong bầu không khí mát lạnh của xứ sở cận ôn đới, đi thăm các bản làng dân tộc, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.
 


 

Thời gian du lịch Sapa. Bạn có thể đi quanh năm, mùa hè thì mát, mùa đông thì lạnh nhưng lại được ngắm những biển mây, sương mù giăng kín thị trấn. Mỗi mùa có một cái hay riêng, theo kinh nghiệm du lịch Sapa của mình, bạn nên dành ít nhất là 2 ngày 1 đêm ở Sapa, đủ thời gian đi thăm quan những điểm đẹp nhất.
 


 

Nếu bạn yêu mùa đông thì khi du lịch Sapa vào mùa đông bạn sẽ được đắm mình trong cái rét lạnh thấu xương, cái rét mà bạn cảm tưởng như băng giá, rét nhưng không cảm thấy khô nẻ, cái lạnh của Sapa rất mịn màng. Vào những đợt cực lạnh, ở Sapa còn có tuyết, đó là cơ hội tuyệt vời để bạn được chạm tay vào tuyết ngay tại đất nước nhiệt đới, một cảm giác vô cùng thú vị. Khi đã trải nghiệm cái lạnh ở Sapa bạn sẽ cảm thấy cái lạnh của vùng đồng bằng hay ở thành phố là cái lạnh cũng “bình thường thôi”. Lạnh là thế nhưng chỉ cần bạn tản bộ đi thăm bản, đi leo núi, khi bị hút hồn bởi cảnh đẹp nơi đây, thích thú chạy nhảy khắp nơi thì bạn sẽ thấy cái lạnh chẳng là gì nữa. Du lịch Sapa mùa lạnh bạn sẽ được thưởng thức món đặc sản Sapa vào mùa này đó là sương mù, nhất là khi bạn đi thăm Thác Bạc, Thác Tình Yêu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi xe mà trước mặt không thấy gì, bật đèn xe như ban đêm, đi xe men theo triền núi và vạch kẻ đường để đi, tim đập loạn xạ đến khi nào dừng xe mới cảm thấy yên tâm và thở phào nhẹ nhõm.
 


 

Nếu bạn thích mùa xuân thì du lịch Sapa mùa xuân là một lựa chọn thật tuyệt. Đi Sapa vào mùa xuân bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí lễ hội của bà con dân tộc tại đây, được say đắm cùng những điệu khèn réo rắt, những điệu múa ô uyển chuyển, chiêm ngưỡng những bộ quần áo rực rỡ của bà con trong những buổi chợ phiên hay ngày lễ hội. Sapa mùa xuân cũng là lúc trăm hoa khoe sắc tại mảnh đất ôn đới trên đất nước nhiệt đới, trong vườn cây, bên bậc cửa hay khung cửa sổ những cành hoa thi nhau trổ bông. Trên rừng, trong núi hay ngoài vườn hoa mận và hoa mai bung nở trắng trời, những cành đào cũng khoe sắc thắm. Tất cả tạo nên một bản giao hưởng đầy màu sắc giữa cảnh sắc và con người tại Sapa.
 


 

Du lịch Sapa mùa thu, không khí trong lành khô thoáng, lúc này bạn lại có một trải nghiệm nữa vô cùng thú vị khi Sapa khoác lên mình tấm áo vàng rực của những thửa ruộng bậc thang lúa chin vàng. Bạn sẽ như mê say cùng cảnh sắc không thể tuyệt vời hơn, Sapa đẹp nhất vào mùa lúa chín khoảng tháng 9,10 hàng năm.
 


 

Còn mình, mình thích du lịch Sapa mùa hè, đây là lúc bạn cảm nhận được rõ nhất thời tiết và không khí tuyệt vời của Sapa. Trên quãng đường từ Lào Cai lên Sapa, bạn như thấy được từng sự thay đổi nhỏ trên từng kilomet, không khí mát lạnh, trong lành khiến con người sảng khoái. Còn gì tuyệt hơn khi đến với một Châu Âu ngay tại Việt Nam.
 


 

Đi Sapa một lần trong đời thì chưa thể thấm hết được cái đẹp, cái tình của nó, Sapa luôn bí ẩn, luôn cuốn hút và hấp dẫn du khách. Sapa luôn chào đón du khách 4 mùa.