Thời gian đẹp nhất để đến Sapa là 2 khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4, tháng 9 và 10 Dương lịch. Tháng 3 và tháng 4 là lúc bắt đầu chuẩn bị vào mùa hạ, là lúc bắt đầu trồng cấy, cỏ cây xanh tươi nảy nở, thời tiết khô ráo. Vào thời gian này, bạn có thể cảm nhận được rõ được cái cảm giác “thị trấn trong mây” của Sapa. Những đám mây tinh nghịch có thể sà xuống cửa sổ phòng khách sạn nơi bạn ở rồi lại lững thững bay đi, vô định, lững lờ. Tháng 9 và 10 là mùa lúa chín vàng, mùa thu Sapa tuyệt đẹp, nắng vàng như tơ, không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ thật ấm áp. Ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, ngắm rộng bậc thang và đi trekking ( đi bộ) xuống bản Cát Cát, Lao Chải, Tả Van...
 


 

Du lịch Sapa mùa xuân được nhiều du khách cho là đẹp nhất vì đây là khoảng thời gian mà các tay thợ săn ảnh làm mê mẩn không biết bao nhiêu người vì những bức ảnh đẹp mê hồn của Sapa. Mùa này hoa đào, hoa mận nở khắp nơi, hoa đỗ quyên như lửa rực một góc trên con đường lên đỉnh Fansipan. Đặc biệt, mùa này lên núi Hàm Rồng sẽ là lúc bạn được ngắm các kiệt tác các loài hoa như hoa hồng, hoa lan tuyệt đẹp. Chính vì thế, nhiều người cho rằng du lịch Sapa mùa xuân để ngắm hoa là đẹp nhất.
 


 

Vào giữa mùa đông, du khách - những người sống ở vùng nhiệt đới nếu may mắn sẽ có dịp ngắm những bông tuyết rơi, những cành cây, ngọn cỏ được bọc bên ngoài bằng lớp đá tuyết trắng, trong, khiến không gian trở nên kỳ vĩ, độc đáo đến mê mẩn lòng người.
 


 

Sapa còn là điểm đến lý tưởng được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn cho tuần trăng mật của mình. Vì vậy rất nhiều tour Sapa trăng mật ở các công ty du lịch đều bán rất chạy. Với giá cả vô cùng hợp lý, bạn sẽ có một chuyến Du lịch tại Sapa thật ý nghĩa, đáng nhớ cho cuộc sống hôn nhân mới của mình.
 


 

Hoặc một cách khác tiết kiệm hơn nữa, bạn cũng có thể chọn cho mình một khách sạn Sapa yêu thích của bạn để có thể tự tổ chức tuần trăng mật đầy sáng tạo và cũng vô cùng ý nghĩa cho người bạn đời của mình. Cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ đẹp và thú vị khi có một bước khởi đầu thật đẹp! Thời gian ở tại Sapa : Nếu không có thời gian thì đi thứ 6, về chủ nhật là tốt nhất. Sáng thứ 2 bạn về đến Hà Nội và đi làm được rồi (5h sáng về đến ga Hà Nội) Bạn thích có thể đi thêm 1 ngày nữa, còn ở nhiều hơn thì tùy nhưng phải đi tham quan nhiều địa điểm hơn)