Cuối đông, những bước chân của lữ khách phương xa đang đi trong những thời khắc của tuyết tan, trời bắt đầu trong và hửng nắng. Hoa đào hồng, hoa lê, hoa mận trắng tinh khôi cứ bung nở rực rỡ cả triền rừng…có cảm giác như không biết đến sự hiện hữu của tuyết rơi vậy. Vẻ đẹp của hoa đào, lê, mận trong tuyết lạnh càng khiến cho Sapa có một vẻ đẹp như nàng thiếu nữ đang độ xuân thì, căng tròn sức sống mãnh liệt… Một vẻ đẹp của sự khát khao, của sự vươn lên và tin vào niềm tin ngày mai đầy tươi mới.

 

 

Du lịch Sapa mùa hoa mận bạn như lạc vào một thế giới thần tiên trong trẻo. Không đằm thắm như hoa đào, chẳng rực rỡ như hoa mai, hoa mận mang một màu trắng tinh khôi hoàn hảo, một vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ mà tràn đầy sức sống.
Sapa mùa hoa mận giống như nàng tiên nữ vừa bước ra từ khu rừng bí ẩn, nàng đội trên đầu vòng hoa trắng muốt và tinh khiết. Khung cảnh Sapa mùa này tựa như trong truyện cổ tích xưa kia, những ngôi nhà nhỏ được bao bọc bởi những cây mận khẳng khiu điểm xuyết trên đó là hàng ngàn bông hoa mận trắng lung linh.

 

 

Du lịch Sapa hấp dẫn bởi nét hoang sơ của núi rừng, bởi vẻ đẹp của tạo hóa, bởi nét tự nhiên giữa cảnh và người. Đến Sapa mùa hoa mận, ta bắt gặp sự trong trẻo tự nhiên, tinh khiết và e ấp, hoa mận không sặc sỡ như những loại hoa khác mà quyến rũ bởi sự tinh khôi giữa núi rừng Tây Bắc.
Nếu bạn muốn một lần được đắm mình trong sắc trắng của mùa hoa mận Sapa, hãy đến Sapa vào cuối đông đầu xuân, chắc chắn bạn sẽ có những thời khắc khó quên.