Nên mặc nhiều áo mỏng, ôm sát

Quần áo ấm là ko thể thiếu khi bạn du lịch Sapa. Để không lo bị lạnh, bạn nên mặc nhiều áo mỏng ôm người hơn là một áo mỏng và một áo khoác dầy, to. Kinh nghiệm cho thấy mặc nhiều áo mỏng đôi khi còn giữ ấm cho cơ thể hơn hẳn khi bạn mặc một áo khoác dày, hơn nữa sé rất dễ dàng điều chỉnh độ nóng lạnh cho cơ thể bằng cách cởi ra hay mặc thêm một chiếc áo nữa.

Tốt nhất là mặc áo thun dài tay ôm sát người để giữ nhiệt sau đó mặc ngoài là áo len và áo khoác da, áo bông, hoặc áo gió (không thấm nước) để ngăn gió và mưa. Nên nhớ, chọn áo khoác bó cổ tay, vì những chiếc áo này không chỉ giữ nhiệt cho cơ thể tốt hơn mà còn tránh được những cơm gió lùa bất chợt.
Những chiếc áo phao nhồi lông vịt, tất, găng tay, mũ len, khăn quàng dày là những trang phục không bao giờ được phép quên ! Cuối cùng cần lưu ý quần áo nên có màu sẫm để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt cho cơ thể nhiều hơn.

Chuẩn bị giày cao cổ

Du lịch Sapa với tour dành cho khách Việt hay khách nước ngoài đều chủ yếu là đi bộ, vì thế chọn giầy phù hợp là ưu tiên hàng đầu.Giày nên là giày bít mũi, đế bằng, mềm mại. các bạn nữ không nên mang theo giầy giày cao gót vì dễ đau chân và trơn trượt, không phù hợp với việc đi bộ.Nên mang khoảng 2 đôi giày là vừa, một đôi giày không thấm nước để đi mưa và một đôi thoáng mát để đi bộ vào những ngày trời nắng ráo.

Vật dụng cá nhân không thể thiếu

Trong danh mục đồ cá nhân bạn đừng quên mang theo một lọ cao khô, sẽ là cần thiết nếu nhỡ may bạn bị nhiễm cảm hoặc đau bụng do bị lạnh.Lưu ý, không dùng loại dầu nước vì gió thổi vào vùng da xoa dầu sẽ bị lạnh hơn, càng nguy hiểm

Khí hậu khô hanh tại Sapa sẽ khiến da mất nước, môi nứt nẻ do đó đừng quên mang theo kem dưỡng da và son dưỡng.Cuối cùng, đừng quên vài chiếc kẹo gừng vào túi để nhâm nhi khi ngồi trên ô tô hoặc tung tăng trên phố mà không lo lạnh bụng.