Chi phí cho kỳ nghỉ
Sapa được nhiều cặp đôi lựa chọn một phần bởi đây là điểm đến có chi phí trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chọn được địa điểm rồi khi chuẩn bị cho tuần trăng mật, hai người nên liệt kê ra những điều bắt buộc phải có, ví dụ điều kiện tối thiểu của khách sạn, các chuyến đi thăm thú xung quanh nơi sẽ đến, mức ăn uống... để cân đối ví tiền.
Chọn thời điểm, số ngày đi nghỉ trăng mật cũng là cách tiết kiệm. Bạn nên tránh đi vào dịp Giáng sinh, Tết dương lịch hoặc Tết Nguyên đán vì đây là thời điểm đắt. Nếu chỉ dành để nghỉ dưỡng, không mất nhiều thời gian đi lại, bạn nên chọn chuyến du lịch kéo dài khoảng 4 ngày 3 đêm, không quá ngắn hay quá dài, vừa đủ để tận hưởng sự nghỉ ngơi.

 

 

Bạn cũng cần quản lý quỹ chi tiêu cho chuyến đi bằng việc lên kế hoạch sử dụng tiền (bao nhiêu tiền cần có trong tài khoản, bao nhiêu tiền mặt để chi tiêu ngoài, ..). Việc lập quỹ chi trước khi đi sẽ giúp bạn quản lý được tài chính của mình ngay từ những ngày đầu.

Tour trăng mật hấp dẫn
Những tour trăng mật được xây dựng trên cơ sở những tour truyền thống, kết hợp được các điểm tham quan nổi bật cũng như đảm bảo tính riêng tư cho dòng tour đặc thù. Các cặp đôi có thể cân nhắc, nếu có thời gian khoảng 4 ngày 3 đêm thì nên có 1ngày đi chung với đoàn ghép, một ngày tự do để nghỉ ngơi, khám phá theo cách riêng của mình.
 

 

Lên kế hoạch du lịch càng chi tiết càng tốt
Sau khi chọn được địa điểm lý tưởng, bạn có thể tìm hiểu về hệ thống giao thông, ẩm thực, phương tiện đi lại thuận tiện nhất. Ngoài các món ăn đặc trưng địa phương nên thưởng thức, cặp đôi cũng lưu ý kiếm thêm thông tin một vài nhà hàng phục vụ những món ăn bạn thích để đảm bảo sức khỏe. Một điểm quan trọng khác khi chuẩn bị hành trình chuyến đi là lên một danh sách, sắp xếp thứ tự, nghiên cứu khoảng cách giữa các điểm muốn đến thăm quan, khám phá để có thể tận dụng tối đa thời gian.

Đăng ký tour sớm
Nếu đã có kế hoạch chọn tour trăng mật thay vì tự đi, bạn nên đăng ký tour sớm (trước một tháng khởi hành). Khi đăng ký tour sớm, bạn sẽ mua được giá tốt, có ngày khởi hành đẹp, số lượng tour đa dạng, nhiều sự lựa chọn, và giá thành không bị đội lên bởi các nhà cung cấp dịch vụ như hàng không, khách sạn như khi mua tour sát giờ bay, đặc biệt vào dịp lễ, Tết. Cặp đôi cũng sẽ có nhiều thời gian để “nhấc lên đặt xuống”, đổi sang tour khác kịp thời nếu muốn mà không bị mất phí.
Ngoài ra, trong một tháng trước ngày khởi hành, bạn có thể giải quyết các công việc của cá nhân cũng như chuẩn bị tốt về sức khỏe cho chuyến đi. Đối với những tour trăng mật đường dài như châu Âu, Nam Phi... cũng cần nhiều thời gian để làm visa, chuẩn bị dịch vụ, vì thế việc đăng ký tour sớm cũng là một thói quen rất tốt mà du khách nên làm để bảo đảm quyền lợi tối đa cho chuyến đi.
Đặc biệt với kế hoạch đăng ký sớm bạn sẽ “nhanh tay” chọn được những tour có giá ưu đãi từ các công ty lữ hành với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vì thông thường số lượng khách nhận được khuyến mại hạn chế.