Ô Quy Hồ đẹp nhất lúc hoàng hôn và đêm trăng sáng. Đó là lúc khi đứng trên lưng chừng đỉnh đèo Ô Quy Hồ, trải tầm mắt ra thật xa phía chân trời, du khách sẽ thấy được sự bất tận bao la của đất trời Tây Bắc, phía dưới thấp thoáng những khoảng đồng lúa xanh xanh, những con đường mòn cong cong ôm lấy dáng núi đồi chạy về phía tận cùng ngưỡng mắt. Bên trên là những dòng sông mây trắng bồng bềnh thả mình trôi xuôi theo hướng gió nhè nhẹ, tất cả tạo nên một không gian rộng lớn tới vô cùng.
 


 

Có thể nói, thời tiết cũng là một nét riêng đặc trưng ở Ô Quy Hồ, vào mùa hạ khi bên kia đèo khu vực Sa Pa không khí mát mẻ pha chút lành lạnh của phố núi mờ sương thì bên này đèo Tam Đường nắng lại chói chang và bỏng rát, cỏ cây hanh hao dưới ánh mặt trời dù nơi này chỉ cách nơi kia vài kilômét. Rồi khi mùa đông đến, bên này tiết trời vẫn ấm áp và có chút nắng vào giữa trưa hong khô những vách núi dựng đứng nhưng tuyệt nhiên bên kia Sa Pa thì lạnh giá, sương mù phủ kín lối đi. Đi từ bên này qua bên kia dù vào mùa nào cũng luôn khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng với sự đổi thay đến chóng mặt của khí hậu miền sơn cước nơi đây
 


 

Chinh phục Ô Quy Hồ đòi hỏi người cầm lái phải thực sự tỉnh táo và tập trung, bởi những chuyến đi kiếm tìm cảm giác mạnh bất kể khi nào cũng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có được sự chuẩn bị kỹ càng về tinh thần cũng như các kỹ năng đi đường đèo buổi đêm, khi đó cuộc chinh phục mới thực sự bắt đầu, và đó cũng là khi bạn có cơ hội chinh phục chính bản thân mình.