Với nấm hương tươi Sapa, đa số người dân nơi đây thường mua theo xiên nấm và treo gác bếp để dùng dần. Vì thế, nếu khi chọn mua nấm hương khô làm quà bạn nên lựa chọn những túi nấm được xâu thành dây, để khô tự nhiên, sản phẩm có mùi thơm của thảo mộc.
 
Nấm hương tươi có thể chế biến được rất nhiều món ngon như canh gà hầm nấm, gà xào hành nấm, súp nấm, bò xào nấm… Khi nấm vào chính vụ người dân vào rừng lấy nấm và xâu vào những chiếc lạt tre rồi mang ra thị trấn bán rất nhiều. Nếu ai ở gần và về trong ngày có thể mua nấm tươi về làm quà.
 
Trong Đông dược, nấm hương được coi là vị thuốc bổ nổi tiếng, có vị tươi thơm nên được tôn là “Dược diệu” chống suy lão và giúp trường thọ. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận trong nấm hương chứa một hàm lượng chất khoáng rất phong phú như kali chiếm tới 64% của toàn bộ chất khoáng. Ngoài ra còn chứa các loại vitamin B2, D, phốt pho, protein, chất xơ, lipid, polisacarit có tác dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Kết quả nghiên cứu cho thấy nấm hương là loại rất giàu dược tính. Cánh nấm mỏng, xơ, mùi rất thơm, phơi khô tự nhiên, không cần chất bảo quản.
 
Với lại nấm hương tươi Sapa, thì đa số người dân nơi đây thường mua theo xiên nấm và thịt treo gác bếp để dùng dần. Vào các nhà hàng, bạn có thể yêu cầu được ăn món nấm hương. Nấm khô ngâm qua nước, sẽ nở ra mà vẫn giữ nguyên mùi hương của đất núi, phong vị của cây rừng. Bên cạnh còn có các món rau cải xoong, su su, cải nương, bắp cải, su hào... đều mang vị rất riêng của Sa Pa.
 

Vào đầu mùa, nấm tươi khoảng 50.000đ/xâu. Còn với những du khách ở xa có thể mua nấm khô. Tại các cửa hàng bán thuốc Nam người ta bán kèm cả nấm hương rừng Sa Pa. Tuy vậy bạn phải là người có hiểu biết về nấm hoặc có người quen để không mua nhầm phải nấm trồng. Giá nấm hương rừng khoảng 300.000-400.000đ/kg. Nấm trồng thì rẻ hơn.