Topas Ecolodge là Khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam được ghi danh trong danh sách này, và đây mới là Khu nghỉ dưỡng thứ 5 được bầu chọn của cả Châu Á.
 


Các Khu Nghỉ Dưỡng Độc Đáo trên Thế giới của National Geographic là một tập sưu tầm những trải nghiệm hiếm có, nơi du khách có những phút giây riêng biệt, thư thái và thực sự khám phá các vùng đất còn ít người biết đến trên thế giới.

National Geographic nhấn mạnh rằng: “Các Khu nghỉ dưỡng này có thiết kế và kiến trúc độc đáo, cảnh quan đẹp, các giải pháp bền vững sáng tạo, ẩm thực tuyệt vời, không gian chung thư giãn hài hòa với môi trường xung quanh, và nằm trên các miền đất đầy cuốn hút.”
 


Nằm cách xa thị trấn du lịch Sa Pa, Topas Ecolodge là nơi lý tưởng cho những du khách muốn khám phá văn hóa dân tộc thiểu số và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ – các giá trị đã giúp Sa Pa trở thành một trong những điểm đến quyến rũ nhất của Việt Nam.
 


Khu du lịch Topas Ecolodge

Du lịch bền vững

Topas Ecolodge là một minh chứng về du lịch bền vững; đào tạo và sử dụng lực lượng lao động dân tộc thiểu số; tìm nguồn cung cấp thực phẩm tại địa phương; hợp tác thu mua sản phẩm hữu cơ từ nông dân bản địa và hỗ trợ các trường học vùng lân cận. Hơn thế nữa, hồ bơi vô cực nước ấm với tầm nhìn phong cảnh núi non tuyệt đẹp, sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng hàng đầu và việc sử dụng điện trong Khu nghỉ dưỡng được giữ ở mức tối thiểu.
 


Gắn kết địa phương

Đội ngũ hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa du khách vào sâu hơn nữa trong dãy Hoàng Liên cùng các tour trekking mạo hiểm để tìm hiểu về cuộc sống người dân tộc trong khu vực, trong đó bao gồm người H’Mong và người Dao Đỏ. Ngoài ra, xe đạp leo núi cho cả người lớn và trẻ em cũng có tại đây, mở ra nhiều cơ hội khám phá hơn nữa qua những chuyến phiêu lưu trên xe 2 bánh.
 


Dưới sự hướng dẫn của bếp trưởng hàng đầu người Đan Mạch Sune Jorgensen, nhà bếp phục vụ các món ăn hương vị Việt Nam cổ điển, mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực tương xứng với khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

“Việt Nam là một điểm đến mơ ước của các đầu bếp trên thế giới - sự đa dạng phong phú của nguyên liệu chế biến cùng sự cân bằng tinh tế của hương vị được sử dụng trong ẩm thực truyền thống tạo nên những thực đơn cực kỳ hấp dẫn” – Bếp trưởng Chef Sune Jorgensen đã nói.

Nguồn: sapalaocai.com