Theo báo cáo của UBND huyện Sa Pa, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa đã hoàn tất.

Các hoạt động chính gồm: Chương trình lễ công bố, văn hóa, văn nghệ, bắn pháo hoa.

Một số hoạt động phụ trợ như:

+ Trưng bày “Hành trình từ một trạm nghỉ dưỡng đến Khu du lịch quốc gia mang tầm cỡ quốc tế”

+ Trình diễn thổ cẩm và không gian âm nhạc dân tộc

+ Festival đường phố quốc tế; triển lãm trình diễn các nghề thủ công và ẩm thực truyền thống

+ Đón khách quốc tế đầu tiên đến thị xã

+ Giới thiệu sản phẩm du lịch mới

+ Gắn biển công trình chào mừng thị xã Sa Pa,...

Chương trình lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa được tổ chức tại sân vận động Sa Pa vào 19 giờ 30 phút ngày 28/12. Dự kiến, sẽ có khoảng 750 đại biểu, khách mời tham dự.

Phát biểu tại hội nghị họp chiều 21/12, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa là sự kiện chính trị trọng đại, sự kiện văn hóa đặc sắc của tỉnh Lào Cai. Do đó, các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động phối hợp chặt chẽ với đơn vị tổ chức sự kiện chuẩn bị chu đáo các điều kiện, phương án để lễ công bố diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm và ấn tượng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị chủ động làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thấu hiểu sâu sắc về ý nghĩa của sự kiện không chỉ đơn giản là lễ công bố mà là bước phát triển mới, dấu son quan trọng trong lịch sử phát triển và xây dựng Sa Pa khi chuyển từ huyện lên thị xã; làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh các công trình hạ tầng đô thị và trang trí đường điện, hoa, cây cảnh tạo điểm nhấn và cảnh quan đô thị văn minh, sạch đẹp; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự.

Các hoạt động chuẩn bị cho lễ công bố thành lập thị xã Sa Pa gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân mới góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, đất và người Sa Pa trong tinh thần phát triển mạnh mẽ, bản lĩnh trong hiện tại và tự tin trong khát vọng vươn lên.

Nguồn: internet