Đặc sản Sapa

Sapa không những là vùng đất nổi tiểng bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu mát mẻ trong lành, mà còn là nơi có nhiều món ăn mang đậm hương vị núi rừng được nhiều du khách đặc biệt ưa thích. Đặc sản nổi tiếng nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su..

Ngọt thơm hương vị cơm lam đặc sản

Đối với đồng bào Tây Bắc, cơm lam không chỉ là món ăn cổ truyền, mà còn là món ăn linh thiêng, gắn với văn hoá tộc người, với sự sống, và theo tín ngưỡng dân gian gắn với mỗi vòng đời của con người. Người Thái tin rằng, ngoài thế giới mà mọi người đang sống quen gọi là nhân gian, còn có một thế giới của...

Lên Sapa thưởng thức xôi ngũ sắc

Cộng đồng các dân tộc vùng núi phía Bắc sở hữu một nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo. Trong đó, xôi ngũ sắc hội tụ được những giá trị truyền thống, mang ý nghĩa về quan niệm vũ trụ, triết lý âm dương và ý nghĩa nhân sinh cao đẹp. Đồng hành cùng tour Sapa để thưởng thức những món ăn ngon tuyệt...

Đến Sapa mua gì để làm quà ?

Đây là câu hỏi của không ít du khách khi đã có ít nhất một lần đặt chân đến Sapa. Nếu bạn đã và sẽ đến nơi đây xin đừng bỏ qua một số đặc sản của vùng đất này như: táo mèo, nấm hương, cá hồi, cá tầm, rau su, atiso…..

Hạt Mắc Ca - Đặc sản Lào Cai

Mắc ca có nguồn gốc từ bờ biển phía Đông rừng nhiệt đới Đông Bắc của Úc, ngoài ra mắc ca còn được trồng ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới Australia, Hàn Quốc, Trung Mỹ, Brazil, quần đảo HaWai, Nam Phi.

Đặc sản vùng cao - Tương Ớt Mường Khương

Tương ớt được sử dụng thường xuyên trong các bữa cơm của gia đình như một loại gia vị giúp chúng ta có cảm giác ăn ngon hơn, kích thích hệ thống tiêu hóa khiến thực phẩm dễ tiêu hóa hơn. Vào mùa lạnh, cây ớt còn làm nóng cơ thể giúp chống lại giá rét.

Thưởng thức Rượu táo mèo - Đặc sản Sapa

Cây táo mèo (Sơn tra) mọc hoang rất nhiều trên dãy núi Hoàng Liên Sơn. Quả táo mèo được người dân ngâm ủ thành một loại rượu có màu nâu và vị ngọt thơm đặc trưng. Táo mèo có tác dụng an thần, chữa được nhiều loại bệnh về thần kinh như đau đầu, mất ngủ, chóng mặt...

Thịt sấy

Du khách đến Sapa để được tận mắt ngắm nhìn những khung cảnh đẹp như mơ của mây, núi, rừng, ruộng bậc thang nhưng cũng không bỏ lỡ cơ hội nếm hết các đặc sản ẩm thực tuyệt vời của phố núi Sapa.

Nếm thử xôi trứng kiến – Đặc sản của người Tày.

Xôi trứng kiến là một trong những đặc sản của người dân tộc Tày, đặc biệt vào mùa xuân, kiến ở trong rừng đẻ nhiều trứng nên đây là thời điểm vàng để thưởng thức món ăn lạ miệng thơm ngon này. Bạn đã từng thử qua chưa? Nếu chưa hãy để Dreamtravel đưa bạn chu du vùng núi phía Bắc thưởng thức món xôi trứng...

Đi Sapa nhớ mua đào rọ về làm quà

Sapa vào hạ lúc nào cũng hấp dẫn người miền xuôi với những vườn đào trĩu quả trong các bản quanh thị trấn.Quả đào Sapa chính hiệu chỉ to gần bằng cái chén mắt trâu,căng tròn,được bao phủ một lớp lông mỏng màu cẩm thạch,pha lẫn những vết màu huyết dụ lấm chấm đen.

Nem măng đắng – Vị lạ nơi xứ lạ

Nem măng đắng là một món ăn dân dã mà độc đáo của các dân tộc Tày, Mường, Thái…mang lại vị lạ không thể quên cho những ai đã một lần thưởng thức khi đến với mảnh đất Lào Cai.

Đội ngũ tư vấn tour Sapa chuyên nghiệp và am hiểm - Tel: 0903288255

Với kinh nghiệm điều hành và tổ chức tour du lịch Sapa, Miền Bắc và Đông Tây Bắc hơn 10 năm, chúng tôi không ngừng mang mang đến cho Quý khách hàng chương trình du lịch hoàn hảo về điểm đến cũng như không ngừng mở rộng khám phá và khai thác các tuyến điểm du lịch mới.
Gọi Zalo Messenger
Loading...