Cộng đồng thiểu số ở Sapa

Sapa là vùng đất xinh đẹp không chỉ vì cảnh quan mà còn bởi sự hội tụ của nhiều sắc tộc cùng chung sống. Đến nơi đây ngày chợ phiên du khách sẽ không khỏi thích thú với đủ mọi váy áo rực rỡ của các dân tộc H'Mông Đen, Dao Đỏ, Tày, Giáy, Xá Phó. Mỗi dân tộc là một sự khác biệt về trang phục, lối sống, tập tục, phương thức canh tác..., cùng những bản sắc văn hóa riêng biệt, phong phú và bí ẩn.

Dân tộc Sán Dìu

Tên tự gọi: San Déo Nhín (Sơn Dao Nhân). Tên gọi khác: Trại, Trại Ðất, Mán Quần cộc, Mán Váy xẻ... Ngôn ngữ: Người Sán Dìu nói thổ ngữ Hán Quảng Ðông (ngữ hệ Hán - Tạng). Dân số: 91.530 người. Lịch sử: Người Sán Dìu di cư đến Việt Nam khoảng 300 năm nay.

Duyên dáng sắc màu chàm của người Tày

Trang phục của người phụ nữ Tày từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa cũng như nét đẹp bình dị và độc đáo của dân tộc Tày ở khắp các vùng miền. Sinh sống ở hầu khắp các tỉnh miền núi phía Bắc như Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai…đồng bào dân tộc Tày đã tạo cho mình một bản sắc riêng.

Dân tộc Dao Đỏ

Người Dao Đỏ có dân số đứng thứ hai sau người H'Mông ở Sa Pa. người Dao Đỏ là một bộ phận nhỏ của tộc người Dao di cư vào Việt Nam từ thế kỷ XIII đến những năm 40 của thế kỷ trước

Người Hà Nhì ở Lào Cai

Tour Sapa cung cấp bạn đọc thông tin về người dân tộc thiểu số Hà Nhì ở Lào Cai, những đặc trưng và nét sinh hoạt tiêu biểu sau đây

Nghề làm ngói của người Pa Dí ở Mường Khương

Từ xa xưa, người Pa Dí trên vùng đất Cao Sơn (Mường Khương) đã rất nổi tiếng với nghề làm ngói đất nung, đáp ứng nhu cầu làm nhà của các gia đình người dân Pa Dí và trở thành một sản phẩm hàng hóa được nhiều dân tộc trong vùng ưa chuộng.

Trang phục tinh tế của phụ nữ Dao Tiền

Với màu chàm và đen chủ đạo, trang phục của người phụ nữ Dao Tiền được thêu hoa văn ở tà áo, gấu áo rất nhã nhặn và tinh tế.

Trang phục truyền thống của người Hà Nhì Lào Cai

Cũng như bao dân tộc khác, người dân Hà Nhì tự tay trồng bông, dệt vải từ rất sớm, rồi tự thêu những bộ trang phục truyền thống để mặc trong những dịp lễ, tết.

Kiểu nhà sàn độc đáo dân tộc Tày Lào Cai

Nhà sàn không chỉ thể hiện nét độc đáo trong văn hóa kiến trúc, còn là nơi diễn ra các sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc Tày (Lào Cai).

Trang phục dân tộc Giáy

Dân tộc Giáy là một trong những dân tộc thiểu số với dân số khá đông ở Sapa. So với các dân tộc khác, trang phục người Giáy đơn giản, ít thêu thùa và chỉ có các băng vải màu viền quanh cổ và vạt áo.

Người Hmong ở Sapa

Ở Sa Pa bản làng người H'mông sinh sống đông nhất là Cát Cát - San Sả Hồ cách thị trấn Sa Pa 2 Km.

Đội ngũ tư vấn tour Sapa chuyên nghiệp và am hiểm - Tel: 0903288255

Với kinh nghiệm điều hành và tổ chức tour du lịch Sapa, Miền Bắc và Đông Tây Bắc hơn 10 năm, chúng tôi không ngừng mang mang đến cho Quý khách hàng chương trình du lịch hoàn hảo về điểm đến cũng như không ngừng mở rộng khám phá và khai thác các tuyến điểm du lịch mới.
Gọi Zalo Messenger
Loading...