Chợ phiên vùng cao Sapa

Chợ phiên vùng cao Sapa của người H'Mông, người Dao, Tày.. được họp vào thứ bảy, Chủ nhật như chợ Bắc Hà, Cắn Cấu, Mường Khương, Cốc Ly.. là chợ phiên thuộc loại lớn nhất vùng cao biên giới. Tại chợ phiên chợ, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn dân tộc, các loại rượu đặc sản được chế biến từ gạo nếp, sắn, ngô cũng như các loại hoa quả tươi như mận, táo, lê …nói chuyện với những dân tộc thiểu số.

Một ngày đi chợ Lùng Khấu Nhin

Một trong những phiên chợ đặc sắc nhất ở Lào Cai là Lùng Khấu Nhin nằm cách trung tâm huyện lỵ Mường Khương 12 km, chợ họp vào thứ 5 hàng tuần.

Nét tiêu biểu chợ phiên Lào Cai

Do có nhiều chợ phiên độc đáo, nên Lào Cai là địa chỉ thu hút khách du lịch hàng đầu miền Bắc

Quyến rũ chợ rừng Dào San

Bắt đầu từ ngã ba Mường So, tỉnh lộ 132 như cái thang khổng lồ lần lượt vắt qua mấy trăm sườn núi và cuối cùng bắc ngược lên tận đỉnh cao 1.935 mét; đến đây, du khách sẽ thấy Dào San - một chợ giữa đỉnh cao lộng gió thuộc xã biên giới Dào San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Chợ Lùng Phình-Lào Cai

Từ Tp. Lào Cai, xuôi theo quốc lộ 4D, du khách sẽ đến xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Tiếp tục xuôi theo tỉnh lộ 153, qua thị trấn Bắc Hà khoảng 10km, du khách sẽ đến với Lùng Phình.

Chợ phiên Cốc Pài trong những mảng màu nên thơ

Cốc Pài là một thị trấn nhỏ thuộc huyện Xín Mần, nằm trên vùng núi Tây Bắc, tỉnh Hà Giang. Chợ phiên nơi đây đậm nét truyền thống vùng cao và sẽ mang tới du khách nhiều điều hấp dẫn, mới lạ.

Lên Sapa đi chợ Lùng Khấu Nhi

Chợ Lùng Khấu Nhin là chợ thuộc huyện Mường Khương Sapa. chợ được nhiều người biết đến là một chợ lớn với hàng hóa đa dạng, phong phú và nhiều nét đặc sắc trong những hoạt động của chợ.

Chợ Pha Long ở Lào Cai

Chợ Pha Long thuộc địa phận xã vùng biên Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Du khách đến đây vừa có dịp được mua bán và trao đổi hàng hóa vừa có dịp được gặp gỡ, giao lưu với đồng bào các dân tộc ở đây.

Chợ phiên vùng cao ngày Tết

Những ngày năm cũ đang qua đi và năm mới đến gần, khắp nơi không khí Tết. Người vùng cao đón Tết bằng việc đi chợ phiên để trao đổi mua sắm hàng hóa và gặp gỡ giao lưu. Ai cũng xúng xính váy áo xòe hoa tạo nên sắc màu rực rỡ chợ phiên ngày Tết, đẹp và sinh động

Phiên chợ không có đàn bà ở Bắc Hà

Từ xưa đến nay, chợ thường gắn liền với những người đàn bà quê mùa chất phác. Thật lạ khi vùng cao nguyên trắng Bắc Hà, Lào Cai có một phiên chợ chỉ dành riêng cho cánh mày râu.

Đến Mường Khương ghé chơi chợ chim

Lào Cai không chỉ nổi tiếng bởi phiên chợ Tình Sapa, bởi phiên chợ Cắn Cấu, Bắc Hà... mà còn có một phiên chợ đặc biết khác: Chợ mi chiến ở Mường Khương. Họa mi vẫn được giới chơi chim coi như loài chim số một “Nhất mi, nhì khuyên, tam chòe, tứ mào”. Chợ chim họa mi có cái gì đó vừa nguyên sơ lại vừa cao...

Đội ngũ tư vấn tour Sapa chuyên nghiệp và am hiểm - Tel: 0903288255

Với kinh nghiệm điều hành và tổ chức tour du lịch Sapa, Miền Bắc và Đông Tây Bắc hơn 10 năm, chúng tôi không ngừng mang mang đến cho Quý khách hàng chương trình du lịch hoàn hảo về điểm đến cũng như không ngừng mở rộng khám phá và khai thác các tuyến điểm du lịch mới.
Gọi Zalo Messenger
Loading...