Thông thường, vào mùa đông một năm có khoảng 1 lần có những đợt không khí lạnh tràn về ở tầng thấp kèm theo dòng tuyết ở trên cao tạo thành mưa tuyết giống như những gì chúng ta đang được chứng kiến hằng năm.

 

 

Theo thông lệ hàng năm, hiện tượng thời tiết đó có khuynh hướng giảm dần. Nói cách khác, tuyết chỉ còn rơi trong một hai ngày, vì thế việc có chứng kiến hay chụp ảnh tuyết rơi ở Sapa được hay không, còn phụ thuộc vào sự may mắn của du khách.

 

 

Năm nay, với việc khai trương tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lao Cai, chỉ mất khoảng 5h du khách đã có mặt ở Sapa. Tuy nhiên, những chuyến đi ngẫu hứng để “gặp nàng Tuyết” cũng nên được cân nhắc, bởi dịch vụ lưu trú ở đây không phải lúc nào cũng đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

 

 

Theo kinh nghiệm, những trận mưa tuyết ở Sapa, một mùa đông chỉ có 1 – 2 lần. Có thể vào tháng 12, tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm. Bên cạnh Sapa thì ở Mèo Vạc, Đồng Văn (Hà Giang) cũng có thể có tuyết. Thường thì nhiệt độ ở hai điểm trên nhỉnh hơn Sapa từ 1-3 độ. Cơn mưa tuyết hay di chuyển theo hướng Đông Bắc Bộ, di chuyển nhanh nên khi Sapa hết tuyết thì Hà Giang cũng hết dần.

 

 

NHỮNG TOUR DU LỊCH CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM :

1.Du lịch Sapa 3 đêm 2 ngày - Đông quyến rũ

2.Du lịch Sapa trọn gói 3 ngày 2 đêm

3.Du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm