Cầu kính rồng mây nằm tại vị trí Cổng Trời thuộc đỉnh đèo Ô Quy Hồ tuyệt đẹp cao hơn 2000m so với mực nước biển, cách thị trấn Sa Pa 18 km và cáp treo Phan- xi-păng 7km đi về phía Lai Châu, có đường giao thông thuận tiện. Đây là một quần thể công trình du lịch ngắm cảnh, văn hoá, khu vui chơi mạo hiểm và các hệ thống nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp!

Hành trình nối từ chân núi lên tới đỉnh núi bằng thang máy lồng kính  mang tên Đường Lên Thiên Đỉnh là trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây. Khi du khách đứng trong thang máy sẽ tạo cho du khách một cảm giác an toàn, đồng thời du khách có thể cảm nhận được khung cảnh xung quanh bên ngoài. Đây cũng là con đường nhanh nhất kết nối từ chân núi lên tới khu vui chơi giải trí trên núi.

Khi du khách bước chân ra khỏi buồng thang máy sẽ bắt gặp hệ thống Cầu kính vươn ra khỏi vách núi 50m đón du khách vào khu vui chơi. Cầu kính được làm hoàn toàn bằng kính trong suốt, sàn kính lắp ghép bởi  3 lớp kính dày mỗi lớp hơn 2cm dán với nhau bằng lớp keo đặc biệt, tổng chiều dày mặt kính là 7cm đã được qua kiểm duyệt, thẩm định chặt chẽ. Cây cầu có lối đi rộng khoảng 5m với độ dài 60m tính từ buồng thang máy vào vách núi đá sa thạch dãy Hoàng Liên Sơn và dài 600m bám ven vách núi cao 2.200m so với mặt nước biển . Nó có thể chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc nhưng để đảm bảo an toàn, chủ đầu tư chỉ cho phép tối đa 500 người được lên cầu đồng thời. Đứng trên cầu kính, khách du lịch sẽ có cảm giác lững lờ chứng kiến độ sâu hun hút bên dưới, hay phóng tầm mắt ra xa, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và cảm nhận được gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay… của “Tứ đại đỉnh đèo” – một cảnh sắc ngoạn mục xuất hiện dưới con mắt du khách tự nhiên nhất có thể. Cây cầu này không thực sự dành cho những người yếu tim.

 

Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam Hệ thống cầu kính dài 300m, có độ cao 1000m so với độ cao vách núi,cây cầu mang tên Hảo Hán Kiều, đây là cây cầu kính có độ cao và dài nhất khu vực Đông Nam Á.
Gọi nó là “Hảo Hán Kiều” (cầu Hảo Hán) hoàn toàn chính xác. Nếu bạn đủ dũng cảm để đi bộ 300 mét sang phía bên kia cầu ở độ cao 1000 m từ cầu nhìn xuống thung lũng bên dưới, thì bạn xứng đáng nhận danh hiệu là hảo hán. Chưa kể bạn sẽ có thể tận hưởng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, và cảm nhận được gió ào ạt thổi, mây vần vũ bay của đèo Hoàng Liên.
Cây cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế , trải nghiệm đi trên cây cầu kính là một trải nghiệm đáng nhớ khi du khách tới đây!

Giá vé tham quan Cầu Kính Rồng Mây: Dịch vụ di chuyển và tham quan Thang máy lồng kính và các dịch vụ ngắm cảnh sinh thái, ven núi có chi phí 400.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ, bao gồm hai lượt lên và xuống.

Nếu di chuyển bằng đường bộ men theo đỉnh núi để trải nghiệm các dịch vụ sinh thái, giá vé sẽ là 200.000 với người lớn và 100.000 đồng với trẻ nhỏ.
 

Nguồn: Internet