Chợ Sa Pa nằm tại trung tâm Thị trấn Sa Pa, là chợ của người H'Mông đen, người Dao đỏ, trước đây chỉ họp vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, nhưng nay là khu du lịch đông nên chợ thường xuyên họp.
Chợ bán đủ thứ từ đồ ăn sẵn đến thực phẩm cần chế biến. Du khách lên đúng mùa sẽ có may mắn mua được những xâu nấm tươi của người dân.Bên canh đó là dãy hàng bán công cụ lao động, đồ len đan thêu…
Đi chợ Sapa, nhu cầu mua sắm thực ra không có nhiều, khách du lịch thường chỉ háo hức với những món ăn đặc trưng và hình ảnh người dân tộc ở chợ. Giao lưu văn hóa thì khó, nhưng chiêm ngưỡng và ấn tượng về trang phục đặc sắc thì thật thú vị.Ở chợ Sapa tập trung chủ yếu là người H’Mông đen, phụ nữ người H’mông đen mặc đồ đen, trên đầu cũng đội một chiếc khăn đen vành thẳng đứng trông như cuộn giấy, bên ngoài là một chiếc áo khoác không có tay, vạt dài gần tới gối, chiếc áo khoác này được lăn ép bằng sáp ong vì thế có màu đen ánh bạc, để giữ gìn, nhiều khi chị em mặc lộn mặt trái có màu trắng ra ngoài, đặc biệt nhất là chị em lại mặc quần ngắn ngang đầu gối chứ không mặc váy, họ cuốn xà cạp quanh bắp chân rất khéo bằng một băng vải hẹp. Trang phục của nam giới là quần màu đen hoặc xanh đen giống nhau, áo cánh ngắn tay bên ngoài khoác áo không tay kiểu như áo gilê có vạt dài quá mông. Trên đầu đội một cái mũ bé tí, tròn, nông, ôm lấy đỉnh đầu trông như cái mũ có chiếc đen tuyền, có chiếc còn viền một vòng thêu thổ cẩm. Mũ của nam giới con trai còn được khâu thêm vào các dải vải màu hoặc các đồng tiền lủng lẳng.