Biển đảo Cô Tô
 


Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với du khách ở mọi độ tuổi. Trong những ngày nghỉ lễ 2/9 này, được cùng nhau vui đùa trên sóng, ngắm bức bình minh hay hoàng hôn trên biển, thưởng thức hải sản tươi ngon là những giây phút vô cùng hấp dẫn.
 

 

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

 

Đồng Mô





 

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 2/9.

Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

 

Lãng mạn Sapa
 


Sapa mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp huyền ảo của phong cảnh núi rừng, ruộng bậc thang ngút ngàn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh của cây cối, của trời đất. Sapa còn hấp dẫn du khách bởi nét thơ mộng của những phiên chợ vùng cao, của những đôi trai gái trong trang phục sặc sỡ hẹn hò gặp gỡ, ca hát giao duyên qua tiếng sáo, tiếng khèn, đàn môi.

 


Bạn cũng có thể ghé thăm núi Hàm Rồng, nơi chứa đựng truyền thuyết huyền bí về cặp rồng từ thuở hồng hoang, thác bạc hùng vĩ, hoang sơ hay chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà Đông Dương.
 


Du khách cũng có thể tới Cát Cát, bản lâu đời của người Mông, nơi lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, như trồng bông, lanh, dệt vải và chế tác đồ trang sức. Sức hấp dẫn của Cát Cát còn là vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ cùng tập tục kéo vợ.

 

Bình yên trên cao nguyên Mộc Châu



 

Không khí tại Mộc Châu là một trong những món quà hiếm có và quý giá nhất của vùng đất này. Khu cao nguyên mát mẻ vào mùa hè, se se lạnh mùa thu, lạnh cóng vào mùa đông và ấm áp khi xuân về.



 

Du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị khi lang thang trên những đồi chè xanh mướt, ngất ngây giữa những vườn mận chín đỏ, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa. Nước từ trên thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái, thích thú trước một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của đất trời.

Ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu là hang Dơi (động Sơn Mộc Hương), đứng trên cửa hang sẽ nhìn xuống một thung lũng lớn với bảy quả núi nhỏ tựa như bảy viên ngọc. Từ cửa hang, du khách có thể quan sát được cả thị trấn Mộc Châu.

 

Thung Nai, Hòa Bình
 


Nằm cách Hà Nội hơn 100 km thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình, Thung Nai được ví với “vịnh Hạ Long trên cạn”. Nơi đây có phong cảnh đẹp và hữu tình nhất lòng hồ sông Đà, là sự kết hợp hoàn hảo của sông và núi. Thung Nai chứa đựng một vẻ đẹp hoang sơ, yên bình.

Tới Thung Nai bạn sẽ hoàn toàn tách khỏi cuộc sống bận bịu, hối hả, tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình.

 

Hồ Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) còn được mệnh danh là “Thiên nhiên đệ nhất hồ”. Còn gì tuyệt vời hơn đối với du khách khi được lênh đênh giữa đêm trên hồ Ba Bể để ngắm cảnh sông núi, non nước ở nơi đây trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.



 

Bên cạnh đó, du khách có thể đi thăm Thác Bản Giốc – ngọn thác đẹp nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung. Vào những hôm trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng nên thơ, lung linh, huyền ảo.

 

Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm cách Hà Nội khoảng hơn 80 km, Tam Đảo đang được xem là khu nghỉ mát lý tưởng của miền Bắc. Đến với Tam Đảo, điều đầu tiên du khách có thể cảm nhận được đó là một không khí mát mẻ, không gian thật sự yên tĩnh, trong lành mà hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác.



 

Cùng với việc leo lên đỉnh núi chót vót, du khách có thể đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… Điều đặc biệt có lẽ ai cũng biết, khi đến Tam Đảo đó là thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như su su Tam Đảo, gà đồi…



 

Cát Bà, Hải Phòng



 

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0–331 m). Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với tổ hợp nhiều khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, chùa chiền… Điều đó thật lý tưởng nếu như các gia đình muốn tham quan và khám phá.