Sapa lạnh bất thường bởi nhiệt độ Sa Pa đột ngột giảm xuống còn 12,6 độ C, chênh với nhiệt độ cùng thời điểm ngày hôm trước khoảng 10 độ C khiến người dân địa phương và khách du lịch Sapa Lào Cai ngỡ ngàng, nhiều du khách đã phải mua thêm quần áo, giầy dép để tiếp tục hành trình du lịch của mình. Theo người dân địa phương, đây là hiện tượng 10 năm mới lặp lại (năm 2005, cũng vào giữa mùa hè, nhiệt độ có ngày hạ thấp dưới 13 độ C nhưng không kéo dài).



 

Sở dĩ có hiện tượng bất thường trên là do thời gian qua Lào Cai chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ bị không khí lạnh từ phía Bắc nén. Thời tiết có mưa kéo dài, cùng với không khí lạnh mát bao phủ khiến nhiệt độ các khu vực giảm nhanh, tại Sa Pa nhiệt độ giảm sâu nhất. Xét về nguyên nhân sâu xa, đây là do biến đổi khí hậu toàn cầu gây ra. Nhiều nơi trên thế giới cũng đã ghi nhận được trường hợp các đợt nóng lạnh bất thường đan xen nhau làm nhiệt độ Sapa thay đổi đột ngột.



 

Việc xuất hiện đợt rét trong mùa hè, với mức nhiệt giảm xuống 12,7 độ C – mức nhiệt độ xuống thấp nhất trong hè năm nay và cho thấy thời tiết đang ngày diễn biến rất phức tạp, khó lường. Dự tính, thời tiết lạnh ở Sa Pa sẽ kéo dài trong 1-2 ngày tới. Trời trở rét tràn xuống huyện Sa Pa trong thời gian ngắn nên không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người dân, cây trồng, vật nuôi mà mặt khác còn mang lại nhiều điều thú vị đối với ngành du lịch. Đặt ngay tour du lịch Sapa để đến và cảm nhận cái se lạnh giữa hè hiếm thấy này nhé.