Mùa này, du khách cảm nhận được một Sa pa lặng lẽ, bình yên pha chút lành lạnh, vào buổi sáng, buổi tối. Ban ngày nhiệt độ từ 18-25 độ c, thời tiết rất ít mưa, du khách sẽ cảm nhận được một ngày có 4 mùa rõ rệt, khơi nguồn cảm hứng cho du khách có lòng đam mê chụp ảnh. Đây cũng là thời gian lý tưởng cho một hành trình khám phá  Fansipan. Về giao thông khu du lịch Cát cát đã chính thức hoàn thành 2 km đường từ Thị trấn Sa pa đến bản và đã thông đường xuống khu du lịch từ ngày 8/9/2015, thuận tiện cho du khách khi tham quan Khu du lịch Cát cát, thuận tiện cho tất cả các loại xe ô tô lưu thông, Khu du lịch có bãi xe rộng không thu phí gửi xe khi tham quan khu du lịch. Du khách sẽ được ngắm vườn hoa tam giác mạch tuyệt đẹp tại khu du lịch Cát cát. Từ bản Cát cát du khách ghé thăm bản Sín chải nơi sinh sống của dân tộc H mông với những thửa ruộng chín vàng như những người bạn đồng hành cùng bạn từ đầu bản đến cuối bản.
 

 
Những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Sa Pa là dọc Thung lũng mường hoa bản Cát cát, bản Tả Van, bản Lao chải, bản Thanh Kim, Thanh Phú, Bản Tả phìn...

Chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được một Sa Pa mộng mơ, ấn tượng trong chuyến du lịch của mình. Chúc Quý khách có một kỳ nghỉ vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa.