Nằm trong hệ thống chợ phiên của Lào Cai, chợ Cắn Cấu chỉ họp vào ngày thứ bảy hàng tuần từ 8h sáng tới 1h chiều. Vào những ngày không có chợ, nơi đây thật thanh bình, vắng vẻ, người dân tới nơi đây đề ngắm cảnh hay vui đùa.
 
Chợ được họp trên vùng đất cao, xa xa phía dưới là những khu rừng xen lẫn những thửa ruộng bậc thang đang xanh màu lúa, màu ngô. Tới nơi đây du khách sẽ thấy một phiên chợ vùng cao rực rỡ sắc màu trên trang phục những cô gái dân tộc Hmông Hoa, dân tộc Tày hay dân tộc Hà nhì.
 
Thứ bảy đến, vùng đất này như ngày hội, người dân địa phương, với những đồ đạc chuẩn bị trong một tuần cùng ngựa vội vã xuống từ sớm cho kịp phiên chợ. Trước kia khi chưa có khách du lịch tới thăm, con đường đi thật gồ ghề khó đi, phải mất một ngày xe bus mới tới nơi. Ngày nay với sự đầu tư của chính quyền địa phương, con đường được trải đá dễ dàng hơn cho người dân địa phương cũng như khách du lịch.
 
Đến Cắn Cấu, du khách có cơ hội chọn cho mình những sản phẩm thổ cẩm do chính bàn tay khéo léo của những cô gái nơi đây làm ra. Hay thưởng thức những bát rượu ngô, món thắng cố những đặc sản nơi đây.
 
Khi người dân kết thúc việc mua bán cũng là phiên chợ kết thúc, du khách lại tiếp tục chuyến đi của mình tới Bắc Hà, nơi đây du khách sẽ thăm dinh thự vua Hoàng A Tưởng - một dinh thự cổ kính được xây dựng từ rất lâu. Tiếp đó du khách sẽ thể tới thăm nơi sinh sống của người Hmông Hoa trong làng Bản Phố cách đó chừng 5 km. Tới nơi đây, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống hàng ngày của đồng bào vùng cao, du khách sẽ được thưởng thức những bát rượu ngô do chính tay chủ nhà nấu. Và tới đây, du khách sẽ hiểu hơn về cách nấu đặc sản rượu ngô Bắc Hà.