Sapa được khá nhiều gia đình và các đôi bạn trẻ bước đầu bước vào cuộc sống hôn nhân lựa chọn. Trong khi nhiều khu du lịch khá vắng vẻ vào mùa đông thì ở Sapa quanh năm chẳng lúc nào thiếu vắng du khách cả trong và ngoài nước. Đơn giản chỉ vì ở nơi này, mỗi mùa đều có những nét thú vị riêng chờ được khám phá.

Sapa là điểm đến khá gần nếu bạn xuất phát từ các tỉnh thành miền Bắc Trung Bộ, cách Hà Nội chừng 370 km. Nơi đây nổi tiếng với những cảnh đẹp, bản làng hoang sơ và khí hậu ôn hòa.
 
Tháng 9, tháng 10, những thửa ruộng bậc thang rực vàng nhờ lúa chín lại làm say lòng không ít du khách ưa khám phá và những người muốn chụp cho riêng mình những tấm ảnh thật lạ, thật độc.
 
Đến với Sa pa vào tháng 9, tháng 10 sẽ có nhiều bất ngờ về những thửa ruộng bậc thang như những tác phẩm nghệ thuật đang chín vàng uốn lượn bên những sườn đồi.
 
Bạn sẽ được trải nghiệm với cuộc sống người dân, ruộng bậc thang uốn lượn ngay cạnh chân bạn như nhưng muốn theo bạn trong suốt hành trình. Bạn được hòa quyện cùng thiên nhiên và người dân bản địa trong mua vàng và mừng cơm mới, những lễ hội mừng cơm mới tại các bản làng tưng bừng bên những chén rượu vùng cao. Ngoài ra bạn còn được ngắm nhìn những dòng thác trải dài như những mái tóc của sơn nữ như thác tình yêu, thác bạc, thác cat cát. thời tiết hơi se lạnh bạn được hít hà một chén rượu ngô bên nồi thắng cố thơm nồng trong không gian ấm cùng và huyên ảo lung linh của Sa pa về đêm. Đây là thời điểm tuyệt vời để ngâm mình bên bồn gỗ Pơ mu với nhiều loại lá thuốc của núi rừng Sa pa…..
 
Tháng 9, 10 lúa bắt đầu chín vàng, màu vàng ươm như tơ lụa, óng ả dưới cái nắng của miền Tây Bắc. Sapa khoác lên một bộ áo mới lộng lẫy, kiêu sa và vàng rực dưới mọi góc nhìn. Ngắm ruộng bậc thang từ trên cao sẽ cho quý khách một cái nhìn toàn cảnh về Sapa: rất đẹp và rất nên thơ. Nhiều bức ảnh đẹp đã ra đời ở Sapa vào thời điểm này. Đây là thời gian tốt nhất để trekking chinh phục đỉnh Phansipang. Cuối tháng 11, khi mùa đông đã về, tiết trời cũng đã lạnh hơn nhưng không tê buốt, buổi sáng sớm cả thị trấn Sapa như bồng bềnh trong mây. Tháng này không khí thanh sạch đến kỳ lạ sẽ mang đến cho quý khách cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đây cũng được xem là tháng đẹp nhất để đi du lịch Sapa.