Trang phục cho chuyến đi trượt tuyết Sapa

 

Sức khỏe luôn là yếu tố quan trọng nhất cho bản thân bạn. Một sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, thể lực tốt sẽ giúp cho bạn có những chuyến đi đầy ý nghĩa hơn. Bạn không thể đi du lịch, thăm quan những cảnh đẹp cúa đất nước mình trong sự mệt mỏi, uể oải. Vậy hãy luôn luôn giữ vững tinh thần khoan khoái nhất, thoải mái nhất. Bạn cũng nên dự phòng cho mình một ít thuốc, dùng khi cần thiết như: thuốc trị cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi,…
 


Sức khỏe và thuốc phòng tránh 
 


Hành trang đến Sapa
 

Một chiếc balo hoặc vali loại vừa và nhỏ sẽ thích hợp hơn cho chuyến đi của bạn. Không nên mang vali quá to, cồng kềnh, bạn sẽ gặp trở ngại cho việc đi lại. Mang những vật dụng cần thiết nhất như bàn chải, khăn mặt, sữa tắm và dầu gội loại nhỏ,…Không nên mang quá nhiều quần áo.Bạn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng, khăn quàng cổ hoặc găng tay,...Vì về đêm thời tiết Sapa sẽ chuyển lạnh. Cũng không nên mặc những bộ đồ quá bó sát, nên lựa chọn cho mình những trang phục thoải mái, dễ dàng cho việc di chuyển. Bạn nên sắm cho mình một đôi giày vừa chân, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu nhất. Ô, mũ và áo mưa cũng là vật dụng không thể thiếu cho chuyến đi của bạn.
 


Một chút đồ ăn vặt nếu bạn thấy cần thiết 
 


Cá hồi Sapa nổi tiếng Thị trấn Mù Sương

Ở Sapa cũng có khu phố ẩm thực, tha hồ cho bạn lựa chọn những món mình thích, hay thưởng thức những món mới lạ. Có rất nhiều món như: khoai tím nướng, hạt rẻ, trứng vịt lộn nướng, cơm lam, chả lợn cắp nách (nghe thôi đã thấy béo ngậy ùi), lẩu cá tầm, Gà sốt Rôti, Thắng cố…. Bạn nên ăn ở những nơi bạn thấy hợp vệ sinh. Không nên ăn vặt quá nhiều, nếu không may bụng của bạn sẽ phản đối và gây cảm giác khó chịu. Như vậy chuyến đi của bạn sẽ bớt hấp dẫn một chút rồi. 
 


Đặc sản Thắng Cố 

Khám phá những danh thắng tuyệt đẹp của Thị trấn nơi  mang lại cho ta những cảnh sắc tuyệt vời với nhiều địa danh  như Ô Quý Hồ, Bản Tà Van, Sìn Chài ....
 


Sapa là vùng đất phong cảnh hữu tình, có rất nhiều địa điểm đẹp và nổi tiếng cho các du khách muốn thăm quan và khám phá.
 


Núi Hàm Rồng: Ngắm những thảm hoa trên đường đi. Ngắm trọn Sapa trong tầm mắt bạn khi đến Sân Mây từ độ cao 2.000m so với mặt nước biển.
 


Bản Cát Cát: là bản lang nghề du lịch lớn ở Sapa, cách trung tâm khoảng 12km. Khi vào bản bạn có thể lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm đẹp đầy ý nghĩa cho chuyến du lịch của bạn.
 


Chợ tình Sapa: Chợ tình Sapa là một nét văn hóa đặc trưng của vùng đất nơi đây đã có từ xa xưa.

Chợ tình thường được mở vào tối thứ 7 hàng tuần. Đó là truyền thống của các bản làng Dao, Mông của vùng đất Lào Cai nói riêng và của vùng đất Tây Bắc nói chung. Thường là vào đêm thứ 7 hàng tuần, các nam thanh nữ tú của các bản, các làng đến phiên chợ gặp gỡ giao lưu tình cảm (chơi các trò chơi dân gian thổi khèn, kéo co, hát giao duyên,..), thể hiển các nét đặc sắc của bản mình. Sau mỗi phiên Chợ Tình, các nam thanh nữ tú tìm được người bạn tình cho riêng mình để ăn đời ở kiếp cùng nhau.
 


Bãi đá cổ Sapa 
 


Bản Tả Van
 


Thác Bạc - Thác Tình yêu