1. Giấy tờ tùy thân
Bạn phải mang theo giấy Chứng minh thư hoặc bằng lái xe để làm thủ tục đăng kí với khách sạn.Vé tàu (vé xe), giấy xác nhận đặt dịch vụ (như Voucher khách sạn)
Du lịch Sapa, một số du khách còn có thể muốn đi thêm Hà Khẩu , Trung Quốc. Với người Việt Nam, phải làm giấy thông hành, ngoài Chứng minh thư, phải chuẩn bị thêm 02 ảnh 4.6Thêm một lưu ý, bạn nên để tập trung giấy tờ tùy thân của cả gia đình để dễ tìm.

 


 

2. Tiền, thẻ ATM
Đi du lịch thì ai cũng phải chuẩn bị tiền nhưng bạn vẫn phải nhắc mình chuẩn bị thật kỹ để đế lúc lên đường có khi lại quên. Ngoài số tiền cần chi trả cho dịch vụ, tiền mua quà trong kế hoạch bạn cần chuẩn bị tiền dự phòng. Tốt nhất bạn chỉ nên cầm ½ tổng chi tiêu cho chuyến đi là tiền mặt còn lại nên để trong thẻ ATM.

 


 

3. Túi đựng vật dụng cá nhân
Về cơ bản, khách sạn nhà nghỉ nào ở Sapa cũng có những vật dụng cá nhân thiết yếu như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội đầu…nhưng chủ là loại dùng một lần. Một lời khuyên được rút ra từ kinh nghiệm của bản thân là du khách nên chủ động chuẩn bị cho mình một túi đựng bao gồm : kem đánh răng, bàn chải đánh răng sữa tắm, sữa rửa mặt, dầu gội đầu, gel rửa tay khô và khăn ướt.Bên cạnh đó với khí hậu cận đới thay đổi liên tục trong ngày từ lạnh đến nắng, hanh, khô nên kem dưỡng da, kem chống nắng cũng là những vật dụng nên có trong chuyến du lịch Sapa Một túi đựng những vật dụng cá nhân nho nhỏ, không tốn nhiều diện tích sẽ tiện lợi hơn trong việc di chuyển, đi lại. Nhờ nó, bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái.

 


 

4. Túi thuốc men, dụng cụ y tế
Bạn đừng quên chuẩn bị túi thuốc cá nhân khi đi du lịch như: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc say tàu xe, để đề phòng những lúc bị cảm hay tai nạn bất ngờ, đêm hôm hay những chỗ xa lạ mà bạn lại không rành đường đi nước bước nên không thể mua được.
Với chuyến đi có kèm trẻ nhỏ, nên chuẩn bị một ít bông y tế vo tròn. Đoạn đường từ Lao Cai lên Sapa khá ngoằn nghèo, độ dốc lớn, khiến áp lực không khí thay đổi nhanh nên thường gây ù tai, nhất là với trẻ nhỏ. Bố mẹ nên dùng bong y tế nút lỗ tai cho trẻ.

 


 

5. Giày, dép đế mềm
Khi đi du lịch, đặc biệt đi du lịch Sapa vốn có địa hình núi, đường đất nhiều khách du lịch phải di chuyển thường xuyên và đi bộ khá nhiều. Bạn nên chuẩn bị giày vải, thể thao mềm, đế bằng để dễ đi lại, leo trèo.

 


 

6. Máy ảnh, đồ sạc và pin dự phòng
Đi du lịch Sapa, máy ảnh là thứ không nên thiếu để bạn ghi lại những khoảnh khắc và những cảnh đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những bản làng người Mông…Bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm đồ sạc pin, một cặp pin dự phòng và thẻ nhớ để đảm bảo rằng sẽ không bị lỡ những cảnh đẹp do máy hết pin hay thẻ nhớ bị đầy.