Du lịch Sapa mùa thu là thời khắc tuyệt vời để bạn đi du lịch Sapa, đó là mùa đẹp nhất trong năm để bạn chiêm ngưỡng được hết  vẻ đẹp của nơi này. Ngồi xe trên đường đến trung tâm thị trấn Sapa cảm thấy cái thu như thấm vào người qua những cơn gió se lạnh lùa qua cửa xe và dọc theo đường xe chạy là sắc vàng của ruộng bậc thang báo hiệu mùa lúa chín.

 

 

Sapa mùa thu không khí mát mẻ dễ chịu, thời tiết khô thoáng, ngày nắng vàng trong, buổi tối trời lạnh khiến bạn như được trải nghiệm cả 4 mùa trong 1 ngày. Tháng 9 và 11 là mùa lúa chín vàng, mùa thu Sapa tuyệt đẹp, nắng vàng như tơ, không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ thật ấm áp. Ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, ngắm rộng bậc thang và đi trekking Sapa xuống bản Tả Phìn...

 

 

Sapa mùa thu là mùa của của sắc vàng, màu vàng của nắng, của những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ. Du lịch Sapa mùa thu, bạn đứng trên cao nhìn xuống, phòng tầm mắt để nhìn bao quát các ruộng bậc thang dưới thung lũng,  đâu đó làn khói mờ ảo chạy ra từ một ngôi nhà sàn, khung cảnh thật ấm áp. Rồi bạn đưa bước chân lại gần, lồng ngực hít đầy tràn hương lúa, hương núi rừng, dạo bộ bên các thửa ruộng, một cảm giác thật thư thái và yên bình.

 

 

Buổi sáng sớm, Sapa vẫn đầy mây mù, mọi thứ vẫn còn ngái ngủ, sương mù cứ quyến luyến không muốn rời đi, cứ quấn quýt quanh các nếp nhà, lùm cây, xà xuống đường phố, ùa vào các khung cửa sổ. Nhưng rồi cũng nhường bước cho nắng mai, sương mù tan dần và con người sẽ ngập mình trong cái bao la của trời đất, trong cái hung vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan và thung lũng Mường Hoa. Nắng vui đùa nhảy nhót, luồn vào các ngóc ngách đánh thức mọi vật và con người cũng trở nên hối hả, phấn chấn hơn. Chiều buông xuống, sương lại giăng ngập trời kéo dần Sapa vào giấc ngủ mộng mị, mọi cái lại trở về với lặng lẽ, với những ánh lửa quây quần, với tiếng khèn gọi bạn. Tất cả tạo nên bản giao hòa của Sapa mê đắm lòng người.

 

 

Khoảng thời gian này ở Sapa bắt đầu vào mùa lúa chín và mùa gặt lúa. Nếu các bạn đến đúng thời điểm khoảng tháng 9, sẽ được chứng kiến những cánh đồng lúa rợp vàng trải rộng khắp thung lũng. Thời điểm này Sapa rất đẹp, thời tiết chút xe lạnh, không khí trong lành, khô ráo làm cho chuyến đi trở nên dễ dàng cho việc chụp ảnh và cả leo Fansipan. Đặc biệt kết hợp với những phong cảnh núi, rừng, sông, suối và những bộ trang phục của các dân dộc ở Sapa sẽ cho bạn những bức ảnh độc đáo.