Leo Fansipan
 


 

Chinh phục nóc nhà Đông Dương là ước mơ của rất nhiều người trẻ, nếu thích thử thách và chiến thắng bản thân mình thì còn ngại gì nữa mà không lên đường.

Ngắm những thửa ruộng bậc thang kì vỹ nhất thế giới
 


Ruộng bậc thang ở Sapa được vinh danh là một trong những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nhất thế giới. Hàng trăm năm, họ dệt nên tuyệt tác – đó là những bậc thang dẫn lên bầu trời. Tháng 9 mùa gặt lúa là lúc những cánh đồng xanh thay bằng màu vàng óng. Đây là thời điểm vô cùng hấp dẫn để tới Sapa.

Leo Hàm Rồng, ngắm thị trấn Sapa từ trên cao
 


 

Quan sát từ trên đỉnh Hàm Rồng cao 1.800m là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai đến Sapa cũng nên thử. Bạn sẽ gặp một Sapa nhẹ nhàng trong sương sớm. Trên núi Hàm Rồng bạn còn được ngắm những vườn hoa đủ sắc màu và len qua những khe núi đá nhỏ ở vườn đá Thạch Lâm.

Đi bộ, sống chậm ở Sapa
 


Du lịch guốc bộ ở Sapa sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm không thể quên. Bạn nên guốc bộ qua các bản làng gần xa, guốc bộ qua cánh đồng lúa, con suối, cây cầu… quan sát và tìm hiểu kỹ hơn về cuộc sống, văn hóa của người dân bản địa nơi đây. Những địa điểm du lịch đi bộ hấp dẫn như: Bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, Tả Van,…

Ngủ homestay tại nhà một người dân tộc thiểu số
 


Đến Sapa, ngủ homestay trong nhà của một người dân tộc thiểu số. Ăn những món ăn dân giã đặc trưng, mới lạ. Bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh nhà ở và thực phẩm. Giá cũng chỉ khoảng 200-300k/ ngày đêm.

Tới thác Bạc và thác Tình Yêu
 


 

Thác Bạc và thác Tình Yêu cách trung tâm thị trấn tầm 12km, qua đây bạn sẽ cảm thấy sảng khoải khi tận hướng hơi nước trong lành và được nghe kể về truyền thuyết tình yêu của thác này.

Thưởng thức đặc sản Sapa
 


Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản hấp dẫn ở Sapa như: mầm đá, cá hồi – cá suối, lợn bản… tất cả có ở hàng quán đồ nướng rực mùi mỡ vào ban đêm ở trung tâm thị trấn. Thời tiết Sapa rất thích hợp để cùng nhau thưởng thức món lẩu, thắng cố với cốc rượu ngô(ở đây người ta toàn uống bằng cốc to)

Khám phá một Sapa không bóng người

Nếu leo Fan, đi bộ quanh các bản làng du lịch không đem lại cho bạn cảm giác mới lạ. Có một nơi ở Sapa không khách du lịch, không ồn ào, không khói bụi, không cộng sản, không tư bản… đó là những bản làng ở Thanh Kim, Nam Sai, Nậm Cang… Sẽ chỉ có bạn, người yêu và tiếng suối rừng, chim hót, thửa ruộng bậc thang và dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vỹ. Một Sapa yên bình!