Cũng giống như biết bao mùa xuân về trên phố núi, trong tiết trời ấm áp tươi vui của mùa xuân, Sapa có những vẻ đẹp riêng đầy lôi cuốn. Được sống trong mùa xuân Sapa, lang thang dạo bước vào những bản làng, bạn sẽ thấy tâm hồn thật thư thái. Bao cảm giác mệt mỏi như tan biến, chỉ còn lại tâm hồn nhẹ tênh hòa nhịp cùng với đất trời.
 

 
 

1. Lạc vào vương quốc các loài hoa
Sapa được mệnh danh là “vương quốc của các loài hoa”. Hoa ở đây nhiều vô kể, mọc khắp trên các sườn đồi, lưng dốc, ngập tràn thung lũng, luồn lách trong những khóm tre ngà, bên lan can căn gác nhỏ, dọc lối vào các bản làng,… Rực sỡ sắc màu của hoa đào, hoa mận, hoa lê, hoa cúc, hoa hồng, lay ơn,… khiến đất trời như bừng tỉnh.
 


Trong màn sương khói mờ ảo của Sapa, ta chợt bắt gặp một rừng đào đua nhau  khoe sắc. Cây đào ở Sapa cổ kính, đầy rêu phong và mốc trắng những vẫn chào đón mùa xuân bằng những bông hoa đẹp tuyệt, bừng nở khắp núi rừng tô điểm cho Sapa một màu đỏ hồng tươi vui.
 

 

Hoa đỗ Quyên với đủ các sắc mày đỏ, hồng, vàng, tím,… bạn có thể thấy được trê dãy Hoàng Liên Sơn hay ở một số nhà vườn tại Sapa.
 


 

Hoa mận trắng tinh khiết, mỏng manh và bay bổng dễ dàng bắt gặp khắp mọi nơi ở Sapa.
 


 

Còn nhiều loài hoa khác sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch thú vị đầy sắc xuân trong mùa xuân mới

 


 

2. Thưởng thức trái cây thơm ngọt

Mảnh đất Sapa sở hữu nhiều đặc sản trái cây đậm hương vị núi rừng thiên nhiên. Chỉ một lần được thưởng thức những trái cây ngon ở đây, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngon đậm đà, tươi mát và có chút gì đó thật khác lạ. Đặc biệt, thật tuyệt vời và thú vị khi bạn có thể thưởng thức ngay tại các khu rừng, tự tay hái và ăn ngay ở vườn.

Các loại hoa quả nổi tiếng ở Sapa, không thể không kể đến: đào, lê, mận, táo  mèo, nho,… Bên cạnh đó thì Sapa cũng là mảnh đất có nhiều dược liệu quý, rau tươi, những loại cây ôn đới sống ở trên các vùng cao.

 

 

Đào Bích Nhị Sapa, quả nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua. Vỏ có lông tơ mượt như nhung, rất ngon và hấp dẫn.

 

 

Mận đỏ Tả Van là một giống mận quý, vừa mềm vừa ngọt, ruột đỏ như son, có thể dùng để ngâm rượu.

 

Loài mận phổ biến ở Sapa là mận Hậu, quả to và có màu xanh, hơi ngả vàng khi chín. Mận ăn thơm, giòn, dôn dốt chua, ai thấy cũng thèm.

3. Chinh phục nóc nhà Đông Dương

4. Tham gia các lễ hội đặc sắc ở Sapa

Du lịch Sapa mùa xuân, bạn sẽ được hòa mình vào những phiên chợ rực rỡ sắc màu, thưởng thức những món ăn lạ nhưng vô cùng hấp dẫn của đồng bào dân tộc, lắng nghe tiếng khèn, tiếng sáo, đàn môi da diết của những chàng trai phố núi.

 


 

Xuân về, lòng người cũng thêm náo nức cùng đất trời. Mùa xuân Sapa cũng thế, làm say lòng người bằng những ly rượu ấm nóng ngây ngất, tiếng sáo, tiếng khèn vang vọng khắp núi rừng, cỏ cây căng tràn nhựa sống, rực rỡ váy áo, nụ cười lúng liếng và ánh mắt đưa tình của các thiếu nữ đang độ tuổi cập kê.Sắc hoa đỗ quyên
 

 

Các lễ hội mùa xuân ở Sapa bắt đầu cũng là thời điểm Sapa thu hút đông đảo lượng khách du lịch thập phương ghé thăm. Một số lễ hội vô cùng đặc sắc của đồng bào dân tộc ở Sapa như: Lễ “Nào Cống” của người Mông, người Dao, người Giáy sinh sống ở Mường Hoa; Hội Roóng Poọc của người Giáy; Lễ hội “Nhặn Sồng” và “Nào Sồng” của người Dao đỏ ở Tả Van; Lễ Tết nhảy của người Dao, Hội Gầu Tào của người Mông,…

5. Trải nghiệm cuộc sống “chậm”

Mùa xuân là mùa của sức sống mãnh liệt căng tràn, vạn vật sinh sôi nảy nở. Nhưng thật kỳ diệu, sự sinh sôi này ở ở Sapa mùa xuân lại diễn ra một cách yên ả, thanh bình chứ chẳng hề vội vàng như ở dưới miền xuôi.

 


 

Xuân sang, Sapa ấm dần lên những vẫn còn phảng phất một chút se lạnh của khí hậu vùng núi, không khí dễ chịu đến lạ kỳ. Sáng sớm mùa xuân ở thị trấn Sapa thật tuyệt vời. Du khách sẽ được đắm chìm trong biển mây bao phủ khắp thung lũng, núi đồi. Buổi sáng thức dậy đi bộ vờn mây qua các bản làng, cánh đồng, ngắm nhìn vạn vật rừng núi thật yên bình, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận cuộc sống chậm lại qua từng bước chân.
 

Mùa xuân Sapa rạo rực trong những sắc hoa và ngọt ngào trong từng giọt nắng

 
 Cảnh vật đẹp như một bức tranh thơ khiến cho trái tim du khách thấy rộn ràng đầy yêu thương